Monday, July 8, 2013

Đổi mũ mới

>> Tòa xử công khai nhưng... kín! (Luật tổ chức tòa án nhân dân điều 38 quy định: thẩm phán, hội thẩm phải tôn trọng nhân dân và chịu sự giám sát của nhân dân. Việc người dân tham dự phiên tòa chính là giám sát cán bộ tòa án tuân thủ, thực thi pháp luật. Đây cũng là một phương thức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật sinh động)
>> Trượt ta, sang tây học!
>> Vi phạm giao thông, bị công an đánh bầm dập?
>> Cựu nô lệ tình dục tố cáo lối sống dâm ô trụy lạc của Đại tá Gaddafi (Báo Giáo dục đặt tựa đề như vậy không biết ông TBT tờ năng lượng mới có phiền lòng không?)


() - Tháng 7, người Hà Nội được “đội mũ mới” - tạm gọi việc có Luật Thủ đô như vậy. Có cảm tưởng giống như đổi mũ bảo hiểm cũ, không đạt chuẩn, lấy mũ mới.

Cái mũ cũ người ta gọi nôm na là mũ dỏm, còn những việc Hà Nội làm chưa đạt yêu cầu, thậm chí làm hỏng như vụ “vỡ bến” xe khách Mỹ Đình, thiếu trường mầm non, khu vui chơi cho trẻ em, bể bơi và phố cổ, biệt thự cổ bị méo xệch vì quá tải, kể cả những “nhà tập thể” sắp đổ sụp phải di tản dân khẩn cấp v.v... được gọi là thiếu tầm nhìn. 

Thế mà, bây giờ trong các văn bản quy hoạch kinh tế, xã hội, giao thông, nhà ở, chợ búa... xem lại đều có cụm từ “tầm nhìn đến...”. Thì ra, tầm nhìn lúc nào cũng có, nhưng ít ai nhìn xa trông rộng, chỉ thích “bóc ngắn cắn dài”. Như nhà đất còn thừa, có người nói đến năm 2050 vẫn chưa cần xây thêm. 

Thực ra nhà thương mại không dính mấy đến tầm nhìn, chỉ như cô gái “lỡ bước sang ngang”, còn từ nay đến... “hai năm mươi” còn quá thiếu nhà xã hội cho CNVC - nói nôm là cho người lao động - còn các bác CBCC khỏi lo vì các bác đủ tiền, không như có bác thứ trưởng nói lương bác 50 năm để dành cũng không mua nổi nhà ở (!). Khổ! Thương CB quá đi! 

Xây dựng một thủ đô không giống như làm dự án, có lãi, có kiếm được thì ai cũng lao vào và cấp trên duyệt cũng ào ào. Mất 1.000 năm Thăng Long mới được tôn vinh. Đến mấy nhiệm kỳ nữa Hà Nội ta mới xứng tầm đại đô thị đứng đầu cả nước?

Hà Văn


Xem thêm:
- Phản giáo dục
- Cái gốc của chuyện xử phạt hành chính
- Đàn ong trên đầu ngọn khói

No comments:

Post a Comment