Wednesday, July 24, 2013

Chuyện con nít

>> Thất nghiệp: chưa thể vội mừng!
>> Lo lỡ cơ hội từ TPP
>> Qua rồi cụ Lý toét, bác Ba đùa!
>> Vì sao có 30% công chức “sáng cắp ô đi, tối cắp ô về”?
>> Ngân sách địa phương: “Khỏe” nhờ ông lớn (???)



9 giờ tối, bảo thẳng nhóc đánh răng đi ngủ, nó vào nhà vệ sinh bật đèn đóng cửa, một loáng bước ra, mặt mày dính nước. Nó lên giường nằm ngủ với quyển truyện tranh trên tay.

Mình bước vào tolet kiểm tra thấy bàn chải đánh răng của nó khô rang, hiểu ra vấn đề và im lặng!

Ba ngày sau, trước giờ đánh răng đi ngủ, mình kêu nó lại rồi hỏi:
- Con đã nói dối, con không đánh răng buổi tối đúng không?
Nó im lặng hồi lâu rồi thắc mắc:
- Sao ba biết tài thế?
- Ba thấy bàn chải của con tối nào cũng khô rang! _ Mình nghiêm nghị trả lời.
Thằng bé gãi đầu cười toe toét rồi chạy vô tolet...

Đêm hôm sau, sau khi thằng bé đi ngủ, mình kiểm tra thấy bàn chải của nó ướt thật, nhưng vẫn chưa yên tâm. Đêm tiếp theo, trước khi cu cậu chuẩn bị làm công việc ấy, mình đem giấu tuýp kem đánh răng đi.
Đến giờ, cu cậu tí tửng bước ra, mình chặn lại rồi hỏi:
- Con không đánh răng, con chỉ lấy bàn chải nhúng vào nước mà thôi đúng không?
Lần này nó vừa cười vừa đáp lời:
- Sao ba tài thế?
- Tại ba đang cầm tuýp đánh răng thì kem đâu mà con đánh? _ Mình nói rồi đưa tuýp đánh răng cho nó, trợn mắt, nó vội vội vàng vàng chạy vào nhà vệ sinh lần nữa...

Đấy, bà con thấy đấy! Đau đầu với thằng nhóc nhà mình, đã lười đánh răng lại... đối phó ứng biến xoành xoạch, lớn lên cho nó làm chính sách có hợp lý không bà con?

MP


Xem thêm:
- Họp phụ huynh
- Nghe lại tiếng chửi
- Vũ công mà "công vẫn ngủ"?

No comments:

Post a Comment