Sunday, July 7, 2013

Ở Myanmar, người ta đâu có đem vàng ra bán đấu giá.

>> Cây xanh thành hiểm họa
>>Chết vì làm ăn lớn?
>> Việt Nam xếp cuối cùng trong số những nước yếu kém về năng lực quản trị tài nguyên khoáng sản
>> 'Cơm tù' sân bay, chốn văn minh cũng chặt chém
>> Hà Nội đã sẵn sàng “siết” nhập cư
>>>>> Người vay vàng khốn đốn
>>>>> Ai “nắm” giá vàng? (Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang diễn một lúc nhiều “vai” trên thị trường vàng: Vừa quản lý Nhà nước, vừa độc quyền nhập khẩu, vừa là đầu cung lớn duy nhất ra thị trường và vừa có thể là “người mua cuối cùng”. “Một mình một chợ”, nên NHNN quyết định “neo” giá vàng ở mức cao như thế nào và đến bao giờ, thì doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng phải chịu.)


Hôm trước có nói không viết về vàng được vì đang ở Myanmar. Nhưng không phải Myanmar thiếu đồ nghề để viết lách mà vì ở Myanmar người ta đem vàng cúng cho chùa để dát lên tháp chùa. Như Chùa Vàng nghe đâu dát đến 60 tấn vàng, nhìn thật rực rỡ. Người ta đâu có đem vàng ra bán đấu giá. Người ta đâu lo chênh lệch vàng Myanmar và vàng thế giới! Ở đất Phật mà viết về vàng theo kiểu tham sân si thì e không hợp nên không viết. 

Nay về Việt Nam, lại bị cuốn vào các luồng thông tin đầy mê muội, ánh vàng không đem lại cảm giác thanh bình nữa mà là đầy đam mê vật chất. Nhưng thử nhìn vàng như cách nhìn của dân Myanmar thêm một thời gian nữa xem sao.


Nguồn: Facebook Xê Nho Nvp

P/s: Nay về Việt Nam, ánh vàng không đem lại cảm giác thanh bình nữa...

Xem thêm:
- Số bác Bình đen?!
- Tiền ở đâu mà "bơm" như thế?
- Tiền tiết kiệm và... bất động sản!

No comments:

Post a Comment