Tuesday, June 4, 2013

Thu và phát khí đền Hùng?

>> "Thần y" trong Nam “đổ bộ” ra Bắc trị bệnh
>> Vì sao cuộc thi “Nữ hoàng biển” bị hủy?
>> Quân hàm, huân huy chương, còng số 8... bày bán ngang nhiên (Nhân tiện, mời bà con xem lại bài >>> này!)
>> Tham gia TPP, GDP sẽ tăng bao nhiêu?


Lời bàn:
Cái kiểu ngồi thiền để "thu và phát" khí của thầy trò trong ảnh kia thật buồn cười, nhất là ông thầy, đặt đít quay lưng vào tấm bia tại đền quốc tổ Lạc Long Quân thì thần thánh tổ tiên nào chứng cho, công năng công lực nào phát ứng!




Buổi chiều, chúng tôi được Thầy đưa đến làm lễ tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân. Nơi đây đang được Nhà Nước đầu tư xây dựng, tu bổ lại, nên nhiều công trình còn giang dở, chưa xong. Dưới cái nắng chiều tuy không gay gắt, nhưng toàn bộ khu đền chưa có cây xanh, những ngọn đồi xung quanh cũng đã bị bạt đi một phần, cây cối thưa thớt, có phải vì thế mà cảm giác càng thêm oi ả. Khi bước qua cổng đền Thầy nói ngay: "Văn bia phải để ở hai bên tả hữu chứ... Không biết họ nghĩ gì mà nhà bia lại chắn ngay trước mặt đền!? Đứng ở cổng thì không nhìn được lên đền, đứng ở trên đền thì không nhìn thấy cổng!

Sau khi đọc văn bia tại bia thờ Quốc Tổ ở đầu cổng vào đền, Thầy được các học trò báo cáo là khí nơi đây rất động. Trong lúc chờ các học trò của Thầy trong không gian kiểm tra, tìm nguyên nhân, chúng tôi ngồi quây quần nghe Thầy kể chuyện về Quốc Tổ Lạc Long Quân - Mẫu Âu Cơ và các vua Hùng. 

Nghe Thầy kể chuyện xong, anh hocdao báo cáo với Thầy: "Các chị đã kiểm tra xong... Các học trò đang làm lại, nhưng sẽ không làm hết được. Phải có năng lượng thực công của Thầy". Thầy quay sang nói với chúng tôi: "Các con chuẩn bị ngồi thiền". Chúng tôi nhanh chóng sắp xếp chỗ ngồi. Thầy ngồi phía trên còn chúng tôi ngồi thành hai hàng (tả hữu) về phía dưới. Thầy nói "Hiện nay khí của toàn bộ khu vực Đền Hùng bị động! Chúng ta cùng phát khí để hiệu chỉnh lại". Chúng tôi bắt đầu nhắm mắt, thư dãn toàn thân. Thầy hô "Phát khí bao toàn khu vực Đền Hùng". Tôi tâm niệm "Thu khí toàn thân - Phát khí theo Thầy về khu vực Đền Hùng, phát khí theo Thầy về khu vực Đền Hùng". Suốt buổi thiền tôi cứ tâm niệm như vậy, tôi cảm nhận được khí từ hai lòng bàn tay căng đầy khi thu vào cơ thể và khi phát khí đi thì thấy nhẹ dần, nhẹ dần rồi lại căng đầy hai lòng bàn tay, cứ như thế như thế. Dần dần, tôi cảm thấy mình bồng bềnh ở đâu đó, mắt tôi không còn tối nữa mà tôi cảm nhận được màu sắc là màu vàng chanh và màu trắng cứ giao thoa vào nhau thành những luồng khí hướng về phía Thầy ngồi. (trích đoạn)


Nguồn: (Giao/Y xuân)

P/s: ... mong thầy phát khí "mấy cụ" cho nền kinh tế VN phát triển, đi lên!

Xem thêm:
- Cổng chùa thiện ác
- Tướng ruồi bu
- Mô Phật! Thoát...
- Ngột ngạt tâm linh, văn minh và văn hóa
- Tiếc cho cái học vị tiến sĩ

No comments:

Post a Comment