Sunday, June 16, 2013

"Tôi" và "Chúng ta"

>> Cổ phiếu và lịch sử
>> Xăng tăng, người tiêu dùng lo lắng
>> Ảnh 'độc' về kinh doanh thời đổi mới năm 1988
>> Hình ảnh cặp song sinh bạch tạng của tác giả Đỗ Mạnh Cường
>> Ông bí thư cứu hai di sản văn hóa thế giới



(Trích) ... Nhìn nhận trách nhiệm, Phó Thủ tướng cho rằng, "về mặt chủ quan là của chúng tôi, các ngành, bộ địa phương phải đôn đốc để mạnh mẽ tái cơ cấu đầu tư công".

Cũng quan tâm tới vấn đề tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, đại biểu Lê Như Tiến lấy ví dụ về Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) như là biểu hiện của gam màu tối, trầm buồn và méo mó về các tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

"Tại kỳ họp trước, Chính phủ đặt quyết tâm cao tái cơ cấu các doanh nghiệp này. Xin Phó Thủ tướng cho biết, hiệu quả của tái cơ cấu đã đạt mức độ nào và có đảm bảo lộ trình hay không?" - Đại biểu Tiến đặt câu hỏi.

Cho rằng, đây là một câu hỏi lớn và khó, Phó Thủ tướng đã mở đầu phần trả lời bằng việc khái quát lại vụ việc của Vinashin hiện chỉ còn 8 doanh nghiệp nòng cốt với 8.000 lao động lành nghề. 216 doanh nghiệp cổ phần hóa, 166 doanh nghiệp phá sản hoặc bán, mục tiêu, tới năm 2016 tập đoàn này phải có lãi và 2022 bắt đầu trả nợ.

"Không ai dám nói mạnh là việc này sẽ thành công. Nhưng tôi tin, khi nền kinh tế phục hồi, tin với cách làm như vậy, tình hình sẽ có tiến triển tốt" - Phó Thủ tướng nói.

Đăng ký tái chất vấn nhưng đại biểu Tiến không hỏi mà "xin" Phó Thủ tướng hãy dùng từ "Tôi" khi nhận trách nhiệm.

"Đây là kỳ họp thứ 5 của Quốc hội, có nghĩa Chính phủ đã đi được nửa chặng đường của nhiệm kỳ. Vì bản chất chất của chất vấn là xác định trách nhiệm cá nhân, tôi xin Phó Thủ tướng dùng từ "Tôi" chứ không phải từ "Chúng ta" để làm mờ nhòe trách nhiệm cá nhân với trách nhiệm của tập thể thường trực Chính phủ" - Đại biểu Tiến nói.

Đáp lại điều này, Phó Thủ tướng xin hoan nghênh ý kiến của đại biểu.(Hết trích)

Nguồn: Tổ Quốc

P/s: ... nhân tiện cũng nhắn luôn anh bạn mới quen về khái niệm "tôi" "chúng ta" đáng hoan nghênh này!

Xem thêm:
- Khôn khéo ngụy biện lấn át thiện tâm
- Không có gì là bất ngờ
- Sai thì phải sửa

No comments:

Post a Comment