Saturday, June 22, 2013

Thân phận chim sâu

>> Giả bầu để khỏi bị đuổi việc! (Hic, nàng Ly lại tác yêu tác quái!)
>> Có bao che hay không? (Trong khi đó, dư luận tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng cho rằng HLV Nguyễn Tuấn Anh là người có quan hệ khá mật thiết đối với Ban giám đốc và thuộc đối tượng đang được cơ cấu để ngồi ghế Phó giám đốc Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng trong tương lai.)


Vào bệnh viện thăm ông, đấm lưng cho ông... Ông cười và bảo, mày là thằng điên nhưng tốt bụng nhất trên đời. Mình nghe thế là sướng điên, cái thói đời vẫn thế, cứ thích được khen, ghét ai chê trách, đói rách, nợ nần... mà vẫn cứ nói dóc, hình thức tổ mẹ đi được.

Sáng dậy thật sớm, điện thoại cho chúng bạn, chưa thằng nào mở máy. Bực mình đi uống cafe một mình, thế cũng hay, trong cái buồn lại thấy cái vui... Bỏ mặc ly đen đắng, nhìn cảnh con chim Sâu nhỏ tẻo teo mớm mồi cho con Tu hú con to gấp ba bốn lần thân mình mà buồn cho cái lí cuộc đời...

Cái thứ Tu hú là cái thứ chim khốn nạn, không biết nuôi con, chỉ biết đẻ rồi mang trứng bỏ vào tổ chim Sâu. Nó ăn trứng chim Sâu, bắt chim Sâu phải ấp trứng của nó, nuôi con của nó cho đến khi đủ lông đủ cánh... Loài chim Sâu ngu ngốc kia đâu biết rằng, trứng của nó bị Tu hú ăn, lại hết lòng chăm sóc và nuôi dạy kẻ giết con mình đến ngày trưởng thành...

Đặt sự ngu khôn, thiện ác... vào mà giải thích chuyện đời âu là khập khiển... Nhìn từng giọt cà phê rơi mà cảm thấy thanh thản. Đơn giản là rất thanh thản...

Có người kể với mình rằng, đám cưới hắn tổ chức tới 3 ngày, mình trả lời lại, vì thế bây giờ mày mới ly dị...

Đám cưới cho hoành tráng làm cái quái gì.., khi ai cũng sống ích kỉ và chẳng biết yêu thương nhau...

Chuông điện thoại rung, mình bấm máy nghe:

- Nhậu không anh? Em và nó chia tay rồi...

MP

Xem thêm:
- Sao lại là tin đồn
- Phá vỡ sự bình yên
- Thái độ tuyệt vọng

No comments:

Post a Comment