Wednesday, June 12, 2013

Sai thì phải sửa

>> Chở tiền công đức đi đâu?
>> Người tiêu dùng chịu thiệt
>> Bắt nhóm "cướp nick" Yahoo! chiếm đoạt tiền tỉ (cướp không có lý tưởng)
>> Hic! Lại tiếp tục tụ tập đông người, vừa mới vụ >>> này, lại đến vụ >>> này, không sợ các thế lực thù địch nó lợi dụng à?
>>>>> Hơn cả chuyện "bạch tuộc..."


Cuteo@


Cũng như mọi người, mình rất vui vì công lí đã được thực thi nghiêm túc. Người sai phạm do cố ý hay vô ý đã phải chịu trách nhiệm, và quan trọng nhất là lợi ích người dân đã được bảo vệ.

Đây là thông tin được đại tá Cao Ngọc Lan - Phó GĐ CA tỉnh Hải Dương xác nhận vào tối 11-6. Ông cũng thừa nhận cảnh sát môi trường Hải Dương đã có “sơ suất và thiếu sót” trong khi xử lý lô hàng 2 tấn bạch tuộc.

Minh bạch trước công luận, công an Hải Dương đã có cuộc làm việc kéo dài hơn 6 tiếng đồng hồ với đại diện các ngư dân Cần Giờ bị thiệt hai trong vụ bắt giữ 2 tấn bạch tuộc dẫn đến hư hỏng.

Buổi làm việc diễn ra tại công an phường Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM, vào chiều 11-6. Đây là kết quả đầy bất ngờ nhưng rất hợp lý trước quyết tâm đi đòi lẽ phải đến cùng của những dân chài Cần Giờ.

Theo yêu cầu ban đầu của các ngư dân Cần Giờ, công an Hải Dương phải bồi thường 1.809 kg bạch tuộc, với đơn giá cộng phí vận chuyển là 400.000 đồng/ kg theo thời giá thu mua ngày 27-5; chịu toàn bộ phí tổn của các ngư dân đã di chuyển ra Hải Dương làm việc với tổng số tiển là 755 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau một thời gian thương lượng, các ngư dân Cần Giờ đã hào sảng không đòi bồi thường chi phí vé máy bay của 10 ngư dân ra Hải Dương khiếu nại, đồng thời giảm thêm 10% số tiền trên đơn giá lô hàng 2 tấn bạch tuộc. Do đó số tiền bồi thường sẽ chỉ là 650 triệu đồng. Đến 20g tối cùng ngày, biên bản thỏa thuận về việc bồi thường đã được hoàn tất. Niềm vui càng vui hơn khi công an Hải Dương quyết định chuyển ngay số tiền 650 triệu ngay sau khi ký xong biên bản thỏa thuận.

Đến 21g15 phút tối nay, bà Nguyễn Thị Phỉ, người đại diện theo ủy quyền cho các ngư dân cho biết đã nhận đủ 650 triệu từ công an Hải Dương.

Tin người dân săn bạch tuộc Cần Giờ được bồi thường 650 triệu, ông Huỳnh Cách Mạng - chủ tịch UBND huyện Cần Giờ xúc động: “cuối cùng công sức, mồ hôi của bà con ngư dân Cần Giờ cũng đã được bù đắp. Chúng tôi rất cảm ơn >>> thiện chí và tinh thần trách nhiệm của công an tỉnh Hải Dương trong việc xử lý vụ việc này”.

Theo ông Huỳnh Cách Mạng, vụ việc này cũng là một kinh nghiệm của người dân không chỉ ở Cần Giờ mà nhiều vùng nông thôn khác khi buôn bán, vận chuyển nông, lâm, thủy sản cũng cần có các giấy tờ cần thiết mà pháp luật quy định, tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc. Đồng thời mong các ngành chức năng khi xử lý những việc tương tự cần linh động, dựa trên cả tình lẫn lý, tránh những thiệt hại cho người dân.

Tất nhiên rồi, xấu đẹp đâu không biết, nhưng đã sai thì phải sửa!

Tổng hợp từ các báo - Nguồn: Tre làng

P/s: Cảm ơn Bộ trưởng Trần Đại Quang đã đích thân vào cuộc!

Xem thêm:

- Không bất ngờ lắm đâu
- Cần lao chơi đồ cổ
- Biến tướng "luật rừng"

No comments:

Post a Comment