Monday, June 10, 2013

Ðộc nhất vô nhị!

>> Làng nghề hấp hối
>> Sửa Quốc ca: Ngó người... ngẫm ta
>> Sự kiện Hòa thượng Thích Quảng Đức tự thiêu


(SK&ĐS) - Hai Phiếm sang nhà Nghĩ tôi mà chưa dứt được cơn cười từ nhà:

- Tại phiên thảo luận về chương trình xây dựng pháp luật, liên quan đến Luật Biểu tình, một đại biểu của TP.HCM có đề xuất thật là độc nhất vô nhị!

- Quá hay! Đại biểu của dân mà có tính độc lập, sáng tạo là dân được nhờ rồi!

Chả biết có “được nhờ” không nhưng chắc chắn là “được nhớ” với phát biểu “bất hủ” như sau: “Khi đưa luật một cách gấp gáp như vậy là chúng ta đã tước đi quyền của người dân. Người dân cần thời gian tham khảo, tham chiếu, nghiên cứu, tìm hiểu, trao đổi, tranh luận về sự cần thiết của luật. Luật Biểu tình nếu có phải nghĩ đến trưng cầu ý dân”.

- Biểu tình là quyền hiến định có từ 68 năm trước đến nay vẫn chưa có luật để thực hiện, dân chờ thế chưa đủ sao?

- Tại vì lý do rất đơn giản là: muốn có Luật Biểu tình phải hỏi ý kiến của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm y tế. Chỉ khi đã làm việc được với cơ quan này và đưa những nội dung này vào bảo hiểm thì chúng ta mới yên tâm và có Luật Biểu tình.

Nghe đến đây, Nghĩ tôi muốn xỉu nhưng vẫn đủ sức trách ông bạn già:

- Thế mà dám bảo là độc nhất vô nhị làm tôi cứ tưởng...

- Thì độc nhất vô nhị quá chứ còn gì nữa khi chỉ có mỗi đề xuất này chơ vơ giữa nghị trường! Thủ tướng Chính phủ đã đề xuất xây dựng Luật Biểu tình. Ngoài ra,  tại kỳ họp Quốc hội này cũng chả thấy đại biểu nào đồng tình với ý kiến trên. Ngay đại biểu TP.HCM Trương Trọng Nghĩa rồi đại biểu  Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội), Lê Nam (Thanh Hóa) đều thống nhất thời điểm này đã đủ điều kiện để ban hành Luật Biểu tình.

- Đại biểu nào có ý kiến “hay” vậy?

- Không nhớ tên nhưng hình như đại biểu từng có bài “Tứ đại ngu” thì phải!   



No comments:

Post a Comment