Monday, June 17, 2013

Hiệu ứng nhịn ăn

>> Đàn bà thật đáng sợ !!!
>> Bệnh hình thức
>> Khi Bộ trưởng được "mồi" câu hỏi
>> Hiệu ứng đám đông (một dạng tím vệ binh , nhân tiện mời bà con xem lại bài >>> này)


Trong không khí "nhịn ăn" chung của nhân loại, người dân xứ Đại Cùn không thể nào quên được món "mầm đá" vang danh trong lịch sử. Trạng chưa bao giờ chết, trạng sống đầy rẩy, len lỏi trong tâm thức con dân giòng máu da vàng, dù bên này hay bên kia biển rộng. Trạng luôn tự tin và đắc thắng, người luôn bị lừa bịp, phỉnh nịnh là vua quan, là quần chúng cần lao. Triết lý nhịn ăn đâu chỉ đơn giản là phải biết đói, biết thật đói thì mạt hạn như "lọ tương" cũng trở nên thượng vàng, danh gia vọng tộc.

Hãy xem thái độ đun nấu ninh nhừ "mầm đá" như một phương pháp khoa học xã hội được đúc kết từ xưa mà đến tận bây giờ giới cần lao, vua quan vẫn bị mắc lỡm như thường. Hãy biết chịu đựng, hãy biết quan sát, hãy biết điều độ, nôn nóng và ăn chơi trác táng đều dẫn đến bệnh hoạn ngu muội.

Hóng hớt hay mạng mò gì đây trong cái biển trời đa nghi này, tin ai được đây khi Đồ Sơn không phát hiện ra gái mại dâm, tin ai được đây khi một ông tiến sĩ ăn lương nhà nước suốt ngày mang laptop gõ hai từ khẫn cấp, khẫn cấp. Đã hóng hớt, đã mạng mò thì mỗi người mỗi ý, nếu ai cũng tìm đúng đáp số thì còn gì gọi là ảo. Nhịn ăn chính là tìm cách bảo vệ sức khỏe, nhịn ăn là để tìm ra chân lí sống hài hòa với tự nhiên, xã hội. Nhịn ăn để chết thì không đáng nói đến làm gì và camera một con mèo ăn vụng thì quá dễ, nhưng đó là hạ sách, hết cách.

Trên bàn ăn, mời mọi người hãy cầm đũa, ai nhịn ăn sẽ không cầm đũa hoặc đứng dậy ra khỏi bàn. Nhưng trên bàn bạc bịp, không phải chỉ tính lá bài đã lật ngửa trên bàn và lá bài đang giấu kín trên tay, quan trọng phải phát hiện đâu là thằng bịp, đâu là con mồi.

Văn hóa Trạng là khát vọng của kẻ yếu đối với kẻ mạnh, "Trạng chết thì Vua cũng băng hà", nhưng Trạng bao giờ cũng là kẻ yếu thế. Đại Cùn dân quốc ta có Trạng chọc Vua, Trạng chọc sứ Tàu, Trạng đi sứ Tàu. Thế nhưng, tuyệt nhiên không có Trạng nào chọc Lào và Cam Pốt, vì đó là thái độ kiêu hãnh của kẻ tưởng mình mạnh hơn.

Trạng không bao giờ là Phật, Phật chỉ tu hành chứ không cuồng ngôn, không bạo động nhưng ẩn chứa sức mạnh vô biên...

Chưa kết thúc, thời gian là thước đo, thời gian khiến hiện tượng thay đổi, ba sàm có thể là nghĩa bóng, có thể là nghĩa đen, khôn ngoan chưa hẳn là quân tử. Chân lý trước sau gì cũng thuộc về mưu cầu hạnh phúc, mồm bị bịt đồng nghĩa với nhịn ăn. Nhưng hãy quan tâm đến việc nhịn ăn như là một phương thuốc chửa bệnh cứu người, cứu nhân loại.

Đừng trông mong "mầm đá" sẽ chín mềm, hãy đợi lúc đói mà xơi cơm, lọ tương cũng làm nên hạnh phúc.

MP

P/s: Qua hiệu ứng chán ăn vừa rồi, mình vui vì thấy nhà báo "Nhân Dân" đã ít nhiều lắng nghe, nghiên cứu sự đa chiều đỏ đen của không gian mạng rồi lọc những cái gì có lợi cho chính kiến của mình, chỉ mong đừng có "nặng nề áp đặt" cái mưu cầu tìm hiểu thông tin đa chiều của người dân. Đọc bài >>> này, bà con sẽ thấy xuất hiện những tên tuổi Thái Bá Tân, Phạm Thành, blog trelang, Châu Xuân Nghĩa (?) .., và chỉ vui ở khía cạnh nhỏ ấy mà thôi.

Xem thêm:
- Hắn làm chính trị
- Cần lao chơi đồ cổ
- Cổng chùa thiên ác

No comments:

Post a Comment