Saturday, June 1, 2013

"Giọng hát Việt nhí 2013" số đầu tiên ra mắt

Mới lên sóng tập đầu tiên nhưng Giọng hát Việt nhí đang có nguy cơ "đè bẹp" chính "người anh" Giọng hát Việt.

Bộ tứ HLV: Hiền Thục, Hồ Hoài Anh- Lưu Hương Giang, Thanh Bùi.

Giọng hát Việt nhí là một sân khấu ước mơ dành cho các cô bé, cậu bé yêu thích âm nhạc từ 09-15 tuổi. Ở sân chơi lớn này, các thí sinh của Giọng hát Việt nhí đã nhận được sự chỉ dẫn và giúp đỡ của các Huấn luyện viên là các ca sĩ- nhạc sĩ danh tiếng trên thị trường âm nhạc Việt Nam, gồm: HLV Thanh Bùi, Hiền Thục và Lưu Hương Giang- Hồ Hoài Anh.

Đáng yêu như GHV nhí: Thanh Bùi sởn da gà vì bé 9 tuỏi
Giọng hát Việt nhí tập 1 gặp lại rất nhiều gương mặt quen: Nguyễn Lê Nguyên (Vietnam's got talent), về đội Hiền Thục.

Trong tập đầu tiên lên sóng, Giọng hát Việt nhí đã gây ấn tượng rất lớn với khán giả truyền hình, khi thu hút được nhiều thí sinh nhỏ tuổi nhưng đã chứng tỏ khả năng ca hát và cảm thụ âm nhạc của mình qua nhiều ca khúc khó, đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc cao. Đặc biệt, nhiều thí sinh được Huấn luyện viên đánh giá cao qua phong cách trình diễn tự tin và giọng ca rất có tiềm năng.

Đáng yêu như GHV nhí: Thanh Bùi sởn da gà vì bé 9 tuỏi
Đỗ Trí Dũng- Quán quân Đồ Rê Mí 2011, về đội Hồ Hoài Anh- Lưu Hương Giang.

Ngoài các thí sinh quen thuộc đã từng đạt giải cao ở các cuộc thi âm nhạc dành cho lứa tuổi thiếu nhi như: Vũ Song Vũ, Bùi Huyền Thảo My, Đỗ Trí Dũng… trong tập này khán giả còn ấn tượng với một Kiều Vy nhỏ nhắn đầy tiềm năng, một Thùy Mai tự tin, một Chi Mai cá tính… Mỗi thí sinh là một phong cách khác nhau tạo nên một bức tranh sinh động và đầy màu sắc.

Đáng yêu như GHV nhí: Thanh Bùi sởn da gà vì bé 9 tuỏi
Vũ Song Vũ (Vietnam's got talent), về đội Thanh Bùi.

Ngoài sức hút là chất lượng thí sinh, trong tập 1, 4 vị HLV của các đội cũng khiến cho không khí vòng Giấu mặt rất náo nhiệt. Một Hiền Thục điệu đà, dễ thương bên cạnh vợ chồng Hồ Hoài Anh- Lưu Hương Giang dí dỏm, lại thêm Thanh Bùi đầy đáng mến...

Tất cả đã mang lại sự tươi mới, sảng khoái cho sân chơi âm nhạc này. Trong khi các cuộc thi âm nhạc dành cho người lớn đang khiến khán giả bội thực thì Giọng hát Việt nhí với các em nhỏ dễ thương, hồn nhiên thật sự khiến khán giả thấy thú vị và dễ chịu khi theo dõi. 

Tổng kết tập 1 vòng Giấu mặt

HLV Hiền Thục chọn được 3 thí sinh: Nguyễn Cao Khánh, Nguyễn Lê Nguyên và Bùi Huyền Thảo My.

HLV Hồ Hoài Anh- Lưu Hương Giang chọn 2 thí sinh: Đỗ Trí Dũng, Trần Chi Mai.

HLV Thanh Bùi chọn 4 thí sinh: Phạm Thành Tuân, Vũ Song Vũ, Lương Thùy Mai và Bùi Thị Kiều Vy.

Cùng Giaitri.tinmoi.vn điểm lại Profile những giọng ca nhí tỏa sáng ngay từ tập đầu tiên vòng Giấu mặt:

1. Bùi Thị Kiều Vy (9 tuổi)

Đáng yêu như GHV nhí: Thanh Bùi sởn da gà vì bé 9 tuỏi

Bùi Thị Kiều Vy là thí sinh nhỏ tuổi nhất Giọng hát Việt nhí năm nay. Cô bé sinh năm 2004, từng sống và học tập tại Mỹ 1 năm. Kiều Vy đã từng tham dự 1 chương trình ca nhạc lớn ở Mỹ, Vy có dịp được hát cùng các ca sĩ Vân Sơn, Phương Hồng Quế, Nhật Tinh Anh. Ngoài ra,Kiều Vy còn có khả năng vẽ. Hiện tại, cô bé đang sống với mẹ tại Việt Nam.

Trong vòng thi Giấu mặt, Kiều Vy đã rất tự tin thể hiện ca khúc "Tomorrow", một sáng tác của Charles Strouse và Martin Charnin, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1977. Ca khúc này sau đó từng được nhiều nghệ sĩ thể hiện như: Grace Jones, Manhattans...

"Tomorrow" qua tiếng hát của cô bé 9 tuổi- Kiều Vy.

Dù có một chút hồi hộp, nhưng giọng ca 9 tuổi đã khiến rất nhiều khán giả sửng sốt về vẻ đáng yêu trong giọng hát trong vắt, dày và rất sáng của mình. Kiều Vy đã khiến tất cả HLV quay ghế lại và thể hiện màn "đấu khẩu" kịch liệt để tranh giành em về đội của mình.

HLV Hồ Hoài Anh- Lưu Hương Giang tỏ ra đầy "khao khát": "Bằng tuổi con 9 tuổi chắc chú không hát được như con đâu. Chú rất là thích con! Hiện tại chú đang giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ở đấy có rất nhiều người hỗ trợ cho chú, có thể dạy cho con một kỹ thuật thanh nhạc tròn trịa hơn, đẹp hơn. Cô chú có ưu điểm hơn, đó là cô chú có hai người là một, thứ hai nữa: chú là nhạc sĩ, chú ít đi hát show, chú có nhiều thời gian dành cho con hơn".

HLV Hiền Thục "nhõng nhẽo" hơn: "Nãy giờ cô Hiền Thục đứng nhìn con quên ngồi luôn. Con rất xinh! Thật sự xinh xắn! Và giọng hát của con thì khỏi bàn. Con hãy về đội của cô Hiền Thục".

Và HLV Thanh Bùi thì cực kỳ dễ thương: "Thật sự trong lần này chú không có giành giật gì ở đây hết trơn á. Con 9 tuổi mà con hát tiếng Anh như vậy, chú chỉ nghĩ là con có tương lai rất rực rỡ. Nếu không chọn chú, chú cũng rất buồn, rất rất buồn luôn! Thế thì… con chọn chú nghen!".

Cuối cùng, một lựa chọn được đánh giá là rất khôn ngoan- Kiều Vy đã lựa chọn về với đội của HLV Thanh Bùi.

2. Bùi Huyền Thảo My

Đáng yêu như GHV nhí: Thanh Bùi sởn da gà vì bé 9 tuỏi

Thảo My sinh năm 2001, tại thành phố Hồ Chí Minh. Ba Thảo My là luật sư người Úc. Hiện tại, Thảo My ở cùng mẹ và ông bà ngoại. Cô bé đến với ca hát là do yêu thích, gia đình không theo nghệ thuật. My học hát ở nhà thiếu nhi từ năm 3 tuổi. My thường nghe nhạc và tự tập hát theo. Thảo My từng đạt giải nhất phong cách của cuộc thi Đồ Rê Mí 2008, giải 3 cuộc thi Tôi làm ngôi sao.

Trong vòng Giấu mặt, Thảo My chọn hát ca khúc "Set fire to the rain" và cũng được tất cả HLV bấm nút lựa chọn. Cô gái 12 tuổi có giọng hát cá tính và khá trưởng thành sau một hồi đắn đo đã chọn về đội HLV Hiền Thục. Chắc chắn, đây sẽ là một "át chủ bài" của đội HLV điệu nhất Giọng hát Việt nhí.

Clip bài thi của Bùi Huyền Thảo My.

3. Phạm Thành Tuân

Phạm Thành Tuân sinh năm 1998 tại Đà Nẵng, hiện đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuân biết chơi guitar khoảng 1 năm và từng hát ở các phòng trà trong thành phố. Tuân có thể hát tiếng Anh và tiếng Nhật.

Đáng yêu như GHV nhí: Thanh Bùi sởn da gà vì bé 9 tuỏi

Hát ca khúc "Canon Ball" củaca sĩ dân gian Ailen Damien Rice, Thành Tuân thực sự ghi điểm bởi giọng hát trầm ấm và rất cảm xúc của mình. Đến nỗi, HLV Thanh Bùi phải thốt lên: "Ngày hôm nay anh đã nghe rất nhiều tiếng hát, nhưng tiếng hát này nó lại làm cho anh thật là cảm động. Tiếng hát của em, anh tin là anh có thể phát triển nhiều hơn nữa, đột phá hơn nữa". 


Không phụ công thuyết phục của Thanh Bùi, chàng trai 15 tuổi đã quyết định về với đội của anh. Cùng xem lại bài thi ấn tượng của Phạm Thành Tuân.
theo tinmoi.vn

No comments:

Post a Comment