Friday, May 10, 2013

Để Quốc hội bãi miễn thì không chỉ mất chức, mà danh dự cũng chẳng còn?

>> Lại ngân hàng Nhà nước
>> Chúng ta - Một thế hệ lạc lõng
>> Cái đáng sợ của mục tiêu dân vận
>> Hải quân Trung Quốc đang tiếp cận Trường Sa
>> Quốc hội đứng trước "bão biển"!

Theo TS Nguyễn Sĩ Dũng, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 49 vị trí chủ chốt của Nhà nước là sự kiện chưa có tiền lệ - chưa có tiền lệ ở nước ta và cũng chưa có tiền lệ ở trên thế giới. Đánh giá một sự kiện như vậy không những không dễ, mà còn rất rủi ro.

TS Dũng cho rằng, việc lấy phiếu tín nhiệm, quyền lực của các đại biểu Quốc hội sẽ được nâng lên.

‘Tôi nghĩ tín nhiệm là cơ sở để nắm giữ các chức vụ chính trị. Không có tín nhiệm thì phải thôi chức vụ của mình. Cách ít bị tổn hại danh dự hơn khi không còn tín nhiệm là xin từ chức. Để Quốc hội bãi miễn thì không chỉ mất chức, mà danh dự cũng chẳng còn’, ông Dũng nói.

Để chuẩn bị cho việc bỏ phiếu tín nhiệm, gần 40 vị thuộc các chức danh trên đã có bản báo cáo công tác gửi tới QH và được sao gửi các đại biểu (ĐB) QH. Thông qua bản báo cáo cho thấy nhiều vị không khỏi lúng túng, bỡ ngỡ. Điều này biểu hiện rất rõ ở bản báo cáo công tác của từng người.

Có những báo cáo sơ sài, có báo cáo không biết nội dung gửi cho ai và cũng có báo cáo phần mở đầu không nêu rõ tên người báo cáo (chỉ nêu chức danh bộ trưởng bộ A) và cũng không hề nêu địa chỉ gửi tới.

Theo TS Nguyễn Sỹ Dũng, để việc đánh giá được khách quan, cần phải soi chiếu trên nhiều tiêu chuẩn.

Trích từ ĐVO

P/s: ...xem thử lần này ai bị bãi nhiệm!

Xem thêm:
- Khôn khéo ngụy biện lấn át thiện tâm


No comments:

Post a Comment