Friday, May 17, 2013

Anh hùng núp!

>> Thứ lạ hơn cả hòn đá mang bùa
>> Tìm sức sống cho môn lịch sử
>> "Tôn trí đại thịnh"
>> Dân khí và lòng yêu nước


Tối 16/5, trên VTV trực tiếp lễ trao giải cho các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thấy chương trình nghiêm trang, đạo mạo quá lại nhớ đến hình ảnh ông cựu bí thư tỉnh Hồ Xuân Mãn, rồi lại nhớ đến bài báo vang bóng một thời "Đất cố đô có 'vua'".

Sáng nay, tờ Dân Việt có tin một trong những người đứng đơn khiếu nại về hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND của ông Hồ Xuân Mãn - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, cho biết ông vừa bị người lạ nhắn tin dọa giết.

Bản tin cho biết ngày 16.5, ông Hoàng Tiến Dũng - một trong những người đứng đơn khiếu nại về hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND của ông Hồ Xuân Mãn - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, cho biết ông vừa bị người lạ nhắn tin dọa giết.

Theo ông Dũng, tin nhắn trên được gửi đến số điện thoại của ông ngày 12.5 từ số máy 016799617xx, nội dung là những lời lẽ chửi bới tục tĩu và dọa giết ông Dũng cùng các cựu chiến binh đứng đơn khiếu nại.

Ngày 15.5, ông Dũng đã phản ánh sự việc lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Trước đây, những người đứng đơn khiếu nại tố cáo "Anh hùng khai man thành tích" cũng từng bị dọa xã hội đen "xử".

Với các đối tượng "nặc danh" dọa giết, dọa xã hội đen xử kia .., giới truyền thông báo chí phải gọi thẳng hành động của những kẻ đó là khủng bố uy hiếp tinh thần người khác. Đối với những hạng người đó, ông bà xưa thường khinh bỉ ví von là cái thứ "anh hùng núp" chẳng ra gì.

Chỉ tội cho ông Hồ Xuân Mãn - người từng được tuyên dương là một trong 3 bí thư tỉnh ủy học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khi đọc được những tin báo này, không biết ông ấy có buồn rầu lo lắng gì không?

MP

P/s: Viết blog mà gặp mấy còm "nặc danh" này cũng mệt mỏi ..,

Xem thêm:
- Biết đâu ông lại được tuyên dương?
- Đạo đức = Suy thoái - (Điển hình + Tuyên dương)
- Thày chùa mà cũng ăn chay à?


No comments:

Post a Comment