Wednesday, May 15, 2013

Không bất ngờ lắm đâu!

>> Mối nguy từ khủng hoảng kinh tế
>> Nông dân thiệt đơn, thiệt kép
>> Khi mỹ kim lên giá
>> Trung sĩ và trung tá
>>>>> Phát hiện mũ tướng công an tại sòng bạc ->






Báo còn cho biết, lượng hồ sơ ĐKDT vào các trường ĐH, CĐ năm nay có những thay đổi bất ngờ. Trong khi nhiều trường khối kinh tế giảm mạnh thì khối công nghệ, đặc biệt là các trường khối công an, quân đội tăng ngoạn mục.

Theo thông tin từ Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), tổng số thí sinh ĐKDT tuyển sinh quân sự vào các trường quân đội tăng hơn 74% so với năm 2012.

Trong đó, miền Bắc tăng mạnh hơn với  81,33%, miền Nam là 60,7%. Thông tin từ Cục Đào tạo (Bộ Công an), lượng hồ sơ năm nay cũng tăng rất mạnh, đặc biệt số thí sinh nữ; ví dụ như tại Học viện An ninh, số hồ sơ ĐKDT tăng đến hơn 60%.

Thật ra, kết quả đó không có gì bất ngờ lắm đâu, nó phản ánh đúng và báo hiệu một tín hiệu xấu, rất xấu cho nền kinh tế đất nước. Khi bài toán thất nghiệp tăng nhanh và nan giải cho tất cả các ngành nghề thì việc chọn ngành công an, bộ đội là dễ hiểu, ra trường là có việc làm ngay, lương cao, ổn định, nhiều phụ cấp... và (cười) ít tốn tiền mua áo quần, giày vớ khi đi làm. Đủ năm, đủ tháng lại lên lon, lên lương...

Đã thế, thời bình mà năm nào cũng thấy Thủ tướng ký quyết định "thăng" gần hơn cả trăm tướng, thấy phát thèm. Trong chiến tranh, chỉ vài chục ông tướng thôi đã khiến bọn Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Pôn Pốt... "đái ra quần", huống hồ chi bây chừ... đi đâu cũng thấy tiến sĩ và tướng.

Dân mình bao đời cũng vậy, linh động, thực tiễn, tâm lý đám đông lại thêm cái cố tật "láu cá vặt"... nên thấy cái gì có lợi trước mắt là theo ngay.

Chỉ khổ một điều, vấn đề yêu đương, lập gia đình (lý lịch) của mấy anh chị này hơi "khắc khe" một tí. Chẳng sao, "vì nước quên thân, vì dân phục vụ" là tốt rồi.

Ngày xưa, mấy đứa trẻ biếng ăn được các bà mẹ đem "chú công an" ra dọa khiến bọn trẻ sợ phát khiếp, phát khóc. Ngày nay, cũng thấy vui vui là hình như bọn trẻ không còn "sợ" công an nữa, áo quần "quân phục, quân trang" trẻ em được bán đầy đường. Có lẻ tâm lý bọn trẻ thích màu sắc rực rỡ hay đơn giản chỉ để làm "oai", làm "ngầu" với chúng bạn.

Tuổi thơ, đứa nào chẳng mơ mộng được làm những điều mà mình mong muốn, thế nhưng thực tế muối mặt, chứng kiến bao nhiêu điều vô lý bất công, nhìn những thành viên "người lớn" trong gia đình, ngoài xã hội bần thần, đầu tắt mặt tối với cuộc sống mưu sinh hiện tại khiến chúng chạnh lòng. Làm dân lại hay bị hành. Thôi thì, làm công an, làm bộ đội cho nó "lành".

Chỉ hy vọng các bạn,
Học mau ra trường để mà bắt "sâu", "sâu" nhiều lắm rồi...
Học mau ra trường để mà bảo vệ biên cương biển đảo, Hoàng Sa và Trường Sa nguy lắm rồi!

MP

P/s: Xem đoạn >>> clip vui!

Xem thêm:
- Không được đâu mày ơi!
- 6 bà vợ và 700 tờ báo
- Ta dọn mình cho bữa tiệc đắng cay
- Món hàng mang tên 'cô gái Việt Nam'


No comments:

Post a Comment