Saturday, May 18, 2013

Nó chết thật rồi!

>> Ấn tượng trong tuần: Hội chứng "bất động..."
>> Quốc hiệu nào hội tụ lòng Dân?
>> Bất đồng là biểu hiện của lòng yêu nước
>> Nhân dân lên giá?! (Điểm dễ thấy nhất để tách chuyện vừa đá bóng vừa thổi còi là thành viên Chính phủ không được là đại biểu Quốc hội thì chẳng thấy Chính phủ đề xuất, mà cứ lôi nhân dân ra như thế thì mệt cho nhân dân lắm.)
>> Lạ kì bia mộ Ucraina



Chu Mộng LongNó đấy chính là cái cây Sưa được Phó Thủ tướng chính thức ghi danh ngồi dựa gốc vào dịp về thăm Trường Đại học Quy Nhơn ngày 25 tháng 02 năm 2012.

Nó được trồng hiên ngang giữa đường đi vào cửa Nhà Trung tâm 15 tầng như một niềm tự hào vĩ đại của Nhà trường chúng ta.

Không ai biết nó thuộc giống cây gì, nên người ta thường gọi tên cây theo bảng ghi danh người ngồi dưới gốc.

Nó đã sống được đúng một năm để giơ tay đón Phúc, gật đầu gọi Xuân…

Vậy mà sau một năm thì nó đã chết.

Theo cán bộ Phòng Hành chính – Tổng hợp, nó chết vì sâu. Không biết cái cây gỗ quý hiếm này Phó Thủ tướng lấy ở đâu ra và mua giá bao nhiêu, người thì nói 100 triệu, người thì bảo phải vài ba trăm triệu…, không rõ thực hư thế nào, nhưng bây giờ thì bọn sâu đã đục khoét từ tàn phế đến chết rồi.


Vậy là chúng ta còn quá nhiều sâu. Sâu lớn chết, sâu nhỏ ra đời, dù bao nhiêu nỗ lực phát động phong trào diệt sâu. Cái cây gỗ quý hiếm thuộc diện bảo tồn, hơn nữa là sản phẩm văn hóa mang tính truyền thống cách mạng – truyền thống trồng cây lưu niệm để bất tử hóa lãnh đạo – bọn sâu nó vẫn không tha.

Không diệt sâu tận gốc thì cơ chừng này, cái cây Lộc Vừng được trồng sẵn phía bên kia đường chờ gần cả năm nay để chính thức gắn tên Chủ tịch Quốc hội vào gốc cũng sẽ bị bọn sâu nó đục khoét đến chết mất!

Ô hô, thương thay!

Nó chết thật rồi!!!

Mà nó chết cũng phải. Vì theo phong thủy, nó không chết thì cũng nhiều người chết!

Bản tin này thay lời cáo phó!

Nguồn: Chu Mộng Lang

P/s: ... bọn sâu nó vẫn không tha!

Xem thêm:
- Trồng cây đầu năm hay là phá
- Năm nay là năm 2013
- Trường ca cá nước lợ
- Hot boy và hot girl


No comments:

Post a Comment