Thursday, March 7, 2013

8-3, chuyện của riêng tui

Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ!

>>> Tự do báo chí ở Miến Điện
>>> Chúc mừng nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh
>>> Trang tin Ba Sàm bị tin tặc phá

(Chuyện bịa như thật!)
Quán cafe gần nhà, tui thường thưởng thức vào sáng sớm, ngon và hợp túi tiền. Nhưng, họ nhiều chuyện vô cùng, họ hỏi tui sao không lấy vợ đi, sao cứ để hai cụ (cha mẹ của tui ấy mà!) bế bồng con nít hàng xóm... Tui định nổi nóng .., nhưng nghĩ, hàng xóm láng giềng, tối lửa tắt đèn có nhau, nên... tui cười. 

Ngày họp tộc, bà con họ hàng tập hợp đông đủ, vui thật, cái thú nhất là được biết mặt "anh em, dòng họ" của mình... Nhưng, họ hỏi tui bao nhiêu tuổi, "già" thế mà không chịu lấy vợ, không sợ mang tội "bất hiếu" àh... Tui định nổi nóng .., nhưng nghĩ, bà con dòng họ, ruột thịt máu mủ, nên... tui cười. 

Họp lớp, bạn bè lâu ngày được gặp, trai có, gái có, hàn huyên tâm sự, nhậu nhẹt hát hò... quá đã, quá sướng. Nhưng khi tưng tưng, chúng nó hỏi tại sao tui không lấy vợ, rồi "sỉ nhục" cái ấy... của tui chỉ để đái thôi àh... Tui định nổi nóng .., nhưng nghĩ, bạn bè tâm giao, anh em tri kỷ, nên... tui cười.

Chiều 8/3, rút điện thoại rủ mấy thằng bạn thân đi nhậu, đứa nào cũng từ chối với lý do "Vợ bảo ở nhà ..."!?

- "Đồ sợ vợ!"_ Tui chửi thầm trong miệng và định dắt xe đi một mình .., thấy thế, mẹ tui hỏi: 

- Mày đi đâu vậy? 

Tui giật mình... nhận ra một điều quan trọng, tui vội chạy u ra chợ, mua một đoá hoa tươi, vài thức ăn tươi, rồi tự tay chui vào bếp... Bữa ăn chiều, mẹ tui nói:

- Mày thế mà được, chứ mấy thằng con trai bây giờ lấy vợ rồi quên luôn mẹ...

Tui biết mẹ tui buồn nhưng cứ lúc nào cũng cố làm cho tui vui. Lần này, tui im lặng vì một điều chân lý, chỉ bên mẹ là mùa xuân thôi


MP
09/03/2009

P/s: Buồn quá, post lại entry cũ!

Xem thêm:
- Họp phụ huynh
- Phiếu bé ngoan
- Hắn làm chính trị
- Cổng chùa thiện ác
- Một ngày cứ thế trôi


No comments:

Post a Comment