Saturday, March 16, 2013

Ngài không ốm mới lạ?

>>> GS Nguyễn Minh Thuyết: Ở nước ngoài, quan chức lỡ miệng từ chức ngay (chẳng nhân đạo chút nào, "lỡ miệng" thì phải đi chữa miệng)
>>> Kết luận sai phạm ở Đà Nẵng là có cơ sở (đừng như vụ ăn hối lộ ... cầu sông Hàn, cũng có cơ sở, thế mà ... cũng sơ hở!)
>>> Phải gọi thẳng tên tục là "ăn cắp"


Khiêu vũ cùng bầy sâu, kỹ thuật thô sơ lối mòn lạc hậu.
Tư duy mông muội mâu thuẫn hoang đường, lúc cải lương, lúc tuồng chèo .., đôi khi ngẫu hứng đóng vai siêu nhân bay lượn pha trò hư cấu. Ngài đang ốm?

Cũng phải hiểu tấn trò đời, nhẹ nhàng cuốn theo nấc thang danh vọng nương nhờ từ những con chữ giáo điều, được nhào trộn trong những đống sách sặc mùi sọt rác… mà  leo lên tột đỉnh, để rồi vô uy.

Xưa đã thế, chưa từng phiêu diêu trong bể máu và nước mắt của nhân sinh giống nòi dân tộc… Nay lại mang cái chân chất hồn quê đề xây dựng thuyết giảng đại đồng trên nền móng hoang dã hổn độn xà bần. Thiếu oai, thiếu oách,  dù đặt đít ngôi cao chẳng giúp ích gì cho cái hạ nhãn quan một đời đam mê lú lẫn. Đã vậy, lũ yêu tinh tầng tầng, lớp lớp vây quanh vòng trong vòng ngoài … khiến Ngài đổ bệnh!

Biết không thể gọi là đồng chí, biết không thể gọi là đồng môn .., cô đơn trong lá số tử vi đỏ chói, quẻ xăm đại cát của mệnh trời. Bàn tiệc bày ra để cùng ăn cùng chơi, thế mà lũ chuột chỉ mới phà hơi đã khiến con vẹt rô-bốt đậu trên cành cao buộc phải lạc thanh nhớm lệ. Không ốm mới lạ!

Đi máy bay không nên ngắm trời mây, nhất là những chuyến đi dài o bế phỉnh nịnh dối gạt cuối cùng của guồng máy suy tôn mưu cầu chiếc ghế. Ngồi khoang víp, bọn thương gia thường để tầm mắt của chúng không quá cặp mông cô nàng tiếp viên trẻ trung chân trần mơn mỡn…

Vào tới nước Chúa rồi, mọi niềm tin có được từ sự xảo ngôn và ăp cướp xương máu, nước mắt, hơi thở nhân loại chúng sinh đều phải khô héo, rụi tàn!

Cô đơn quá, lẻ loi quá…
Ốm! Không ốm mới lạ! 
Thực tiễn chứng minh khi khoác tấm hoàng bào, chưa có vị vua nào muôn năm sức khỏe.
Người thường cũng thế thôi…

Lịch sử chắc chắn có tên Ngài, nhưng rất mong manh nếu tưởng tượng hay hy vọng Ngài sẽ làm nên lịch sử?

MP

P/s: ... bói!

Xem thêm:
- Cổng chùa thiện ác
- Con ruột và con nuôi
- Cử tri cũng không công bằng?

No comments:

Post a Comment