Friday, March 15, 2013

Hỗn!

>>> Vi phạm bản quyền, phạt tới 500 triệu đồng ( bất khả thi!)


Bàn góp sự đời?

Sáng ra vừa mới gặp nhau, anh đã tỏ vẻ bực mình, nói bô bô: "Ðọc không chịu được!". Cũng biết ông ta hay bực mình những chuyện trời ơi đất hỡi nhưng cũng phải hỏi để biết:

http://hn.eva.vn/lam-me/me-ke-con-nghe-qua-gia-bo-cau-c10a47176.html
- Ông bực chuyện gì mà mới bảnh mắt ra đã cáu kỉnh thế!

- Ðọc không chịu được!

- Thì ông đã nói, nhưng đọc cái gì chứ!

- Ðọc blog của thằng cha mình cũng hay đọc. Cũng chẳng hay ho gì, càng ngày càng nhạt nhưng cũng thử xem hắn nhạt đến đâu.

- Nhưng ông hay truy nhập thế lại làm tăng số người truy nhập cho nên hắn tưởng bở.

- Mình cũng hay vào blog hắn để xem hắn nói gì. Cũng muốn nghe ý kiến khác và cũng có một số bài đọc được, nhưng gần đây hắn ta ăn nói xách mé, rất hỗn. Có ý kiến gì phản đối, hoặc có ý kiến khác thì cứ nói cho đàng hoàng, quyết liệt cũng được nhưng phải có văn hóa chứ hỗn láo thì chỉ bị người ta khinh bỉ thôi. Tất nhiên đã tranh luận thì phải bình đẳng nhưng với người cao tuổi hơn, với người có vị trí xã hội cao, khi có ý kiến không đồng tình, phản đối thì cứ nói thẳng thắn, nhưng nói cho có lý lẽ có văn hóa chứ ăn nói xách mé, chỏng lỏn, ông cha ta gọi là hỗn hào.

Nghe ông nói thế, ông bạn nói thêm: "Tôi cũng đọc blog của anh chàng này, cũng có một số ý hay, nhưng ngày càng nhạt, ít ý mới. Tuy nhiên, đúng như ông nói, anh ta ăn nói ngày càng hàm hồ, hỗn hào, chẳng mấy người ưa. Nhưng nghĩ cho kỹ thì xem ra anh ta thấy ngày càng có nhiều người chán cho nên nội dung không có gì hay thì nói hỗn, nói xấc xược để nhiều người quan tâm như có cô ca sĩ nọ hát không hay thì ra chiêu "cởi váy" để cho có nhiều người xem, để trở thành blog "nổi tiếng". Cũng là một thứ tự quảng cáo rẻ tiền thôi mà, chấp làm gì! Hình như trên thế giới cũng lan tràn cái bệnh này, cho nên mới có từ "blog holligan" có người dịch là "blog lưu manh", "blog côn đồ"".

NHÂN NGHĨA
(15/01/2012)

P/s: Đố bà con biết tác giả bài báo trên (được đăng ở Nhân Dân cuối tuần) mắng blogger nào? Nhân tiện nhờ 'Nhân Nghĩa' mắng luôn nhà báo >>> này.

Xem thêm:
- Trương Duy Nhất & Tom Cat
- Sự hài hước của Nguyễn Thế Thịnh
- Hot boy và hot girl

No comments:

Post a Comment