Sunday, March 31, 2013

Hoãn cuộc thi "Đối thoại" quốc tế

>> Quan chức chúng ta thật là... vui tính
>> Truyền hình Việt Nam bị phát hiện ngụy tạo thông tin về góp ý Hiến pháp
>> Tàu cá bị bắn, phải kiện TQ ra tòa án quốc tế


Nhận thấy tình hình các chức sắc thế giới càng ngày càng lâm vào một căn bệnh trầm kha, đó là sự vô cảm, tham ô, ăn hối lộ, hách dịch, cửa quyền, quan liêu, xa rời quần chúng, miệt thị nhân dân… dẫn đến mâu thuẫn xã hội tăng nhanh, vấn đề an sinh toàn cầu rơi vào tình trạng báo động khẫn cấp. 

Nguy hiểm nhất hiện nay vẫn là khu vực châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc .., nơi có nền kinh tế thị trường tư bản đậm chất người bóc lột người, nơi mà luật pháp chỉ biết bênh vực chóp bu cầm quyền và giới thượng lưu giàu có. 

Ông Ban Ki-moon, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ), vội vã đề xuất một cuộc thi “Đối thoại” mang tầm quốc tế, dành cho các nguyên thủ hàng đầu các châu lục, nhằm tạo thêm sân chơi cho các Ngài, tăng thêm sự thân thiện, hiểu biết qua lại giữa các Ngài và  các thành phần khác trong quả đất này. Để từ đó, có những quyết sách hợp lý, vực dậy nền kinh tế và bảo vệ được nền hòa bình vốn luôn mỏng manh của thế giới. 

Điều khó khăn duy nhất là chưa tìm ra được nội dung kịch bản của cuộc thi, Ông Ban Ki-moon ra lệnh cho nhân viên lên google tìm kiếm. May quá, google kịp thời thông báo, ở thiên đường xã hội chủ nghĩa VN, có một địa phường mà cựu lãnh đạo ở đó một thời thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại với mọi thành phần, mọi tầng lớp trong xã hội, gây được tiếng vang khắp hang cùng ngõ hẻm. Được nhân viên báo lại, Tổng Thư kí LHQ mừng quá, nhanh chóng cho cấp dưới thực thi và dự định ấn hành ngày 01/04/2013 sẽ diễn ra cuộc thi đầu tiên, nếu đem lại hiệu ứng tốt sẽ tiếp tục tổ chức thường niên.

Đại diện LHQ gửi mail liên hệ địa phương nói trên và xin được giúp đỡ. Địa phương đó khi nhận được mail vô cùng hãnh diện vui mừng và ngay lập tức thu thập, gom góp, gửi đi tất cả các bài báo viết, báo nói, báo hình có liên quan đến việc đối thoại của vị lãnh đạo mà google có công tìm tòi phát hiện.

Sau một thời gian cật lực, nghiêm túc nghiên cứu, tham khảo các tư liệu báo chí kia, các nhân viên LHQ mới hốt hoảng, tá hỏa, gấp rút điện khẩn  cho người đại diện địa phương đó:

- A lô, hình như các bạn đã gửi sai tài liệu cho chúng tôi?
- Không, chúng tôi đã kiểm tra rất kỹ trước khi gửi, không thể nào sai được! _ Người đại diện địa phương quả quyết.
- Bạn ơi! Đây không phải là đối thoại, đây toàn thiên về độc thoại. _ Nhân viên LHQ khẳng định.
- Ơ ơ .., thế mà báo chí nước tôi gọi như vậy là đối thoại. _ Người đại diện địa phương thanh minh.
- Rất tiếc là không phải .., chân thành cảm ơn và xin lỗi đã làm phiền bạn và địa phương của bạn. _ Nhân viên LHQ buông tiếng thở dài nhẹ nhàng dập máy.

Vì thời gian không cho phép, lại không tìm được tư liệu tham khảo để có thể xây dựng một kịch bản hợp lý, ông Ban Ki-moon cùng các đồng sự họp lại và đi đến quyết định hoãn cuộc thi “Đối thoại” quốc tế vô thời hạn, nếu có gì thay đổi sẽ thông báo sau.

Cuộc họp kết thúc, ông Ban Ki-moon trở về nhà, tắm rữa, ăn tối, mở ti vi xem tình hình thời sự bán đảo Triều Tiên. Bỗng nhiên ông buột miệng chửi thề: "Mẹ kiếp bọn độc tài phong kiến Bắc Hàn."

MP

P/s: Thôi thì thi >>> "Bắn pháo hoa" quốc tế hợp lý và khả thi hơn!

Xem thêm:
- Cổng chùa thiện ác
- Hot boy và hot girl
- Con bò và Đức Hiển
- Nghe lại tiếng chửi
- Vì sao CEO Facebook xuất hiện ở Việt Nam


No comments:

Post a Comment