Thursday, February 21, 2013

Sủa ... giọng Sài Gần!

Bọn nhân viên quê mùa nhếch nhác ngồi há hốc mồm nghe cô chủ "bày" và "zẽ":
- Dân ở đây quê thật ! Ở Sài Gần bọn phục vụ phải thế này nè! Ở Sài Gần khách phải thế này nè! Nói chung ở Sài Gần ... phải thế này nè! 
Cô chủ "đầy kinh nghiệm" nghênh ngang đi qua đi lại chỉ bảo cho đám nhân viên quê mùa. Lũ nhóc lại há hốc "ngạc nhiên khâm phục"... Chờ xem!

Giai thoại xưa:
Ngày xửa ngày xưa, Quảng Ngãi tỉnh lị năm nào cũng xuất khẩu người vào Sài Gần si-ti, vì biết giọng Sài Gần hay hay, một người đã gửi bạn mình một con chó cái với ý định cho nó vào sống một thời gian ở Sài Gần, mong cho nó có giọng sủa hay, chứ sủa giọng Quảng Ngãi nghe chán quá!
Thế là con chó cái kia được sống ở Sài Gần, nhờ khả năng bắt chước giỏi nên không bao lâu sủa không khác gì tiếng sủa ... của chó Sài Gần.  
Phong trào này được nhân rộng trong cả nước, chó mọi nơi được gửi đến Sài Gần để học sủa. Con nào lì lợm bon chen giỏi thì hóa thân thành chó Sài Gần, con nào ốm yếu thì hồi hương, nhưng cái giọng Sài Gần vẫn không thay đổi. 
Từ đấy, đi khắp mọi nơi trong cả nước, thỉnh thoảng, đôi khi ta vẫn nghe những con chó sủa giọng Sài Gần mặc dù quê quán lại chính là chó địa phương ấy.
Đáng khen cho những con chó ... học được tiếng sủa Sài Gần.
Nghe cũng hay hay!
...

Một thằng nhóc nhân viên bổng nhiên đứng dậy cắt ngang lời cô chủ, ngây ngô hỏi:
- Thế ở Sài Gòn ăn rồi có ỉa không ạ?
- Có chứ_ Cô chủ bối rối trả lời.
- Thế có khác gì ở đây đâu ạ_ Thằng bé tỉnh queo đáp lại.


MP

Xem thêm:
- Họp phụ huynh
- Chợ đời nhốn nháo nói leo
- Nghe lại tiếng chửi


No comments:

Post a Comment