Friday, February 22, 2013

Cổng chùa thiện ác

>>> Bút chiến? Ai đánh? Đánh ai? (To mồm!)


Ngôi chùa khang trang hoành tráng mới khánh thành nơi một ngọn núi nổi tiếng trong vùng, mà vị sư trụ trì hầu như thường xuyên vắng mặt, ô tô liên tục thỉnh ngài nay đây mai đó, ngược xuôi họp hành, lễ hội … Vài kẻ ra vào cần mẫn âm thầm săn sóc tưới chăm những khóm cây, bụi cỏ, chậu bon sai .., tiếng cốc cốc boong boong chơi trốn tìm dồn ép cảnh Phật thêm phần não nề, u uất lạ thường. Cổng chùa, ông Thiện, ông Ác đâm ra rảnh rỗi, tám chuyện với nhau.

Cổng chùa vỗ vai ông Thiện thắc mắc:
- Vì sao lại để thất thoát tiền xây dựng chùa?
Ông Thiện bóng gió:
- Tại vì ông Ác đấy .., mà không có cái khoản thất thoát ấy thì sao mà xây nổi được cái chùa to tổ bố như thế này được!?
- Đừng có ba láp, xằng bậy! _ Ông Ác gào lên.
- Vậy số tiền 4,4 tỉ đó vào tay ai? _ Cổng chùa nghi vấn.
- Tui mà biết vào tay ai là tui “hốt liền”! _ Ông Ác quả quyết như vậy.
Ông Thiện nhìn ông Ác rồi đía:
- Tui thấy cái nhà của ông mới vừa xây xong … cũng to đẹp, tiện nghi đấy chứ!?
- Đồ phản động! _ Ông Ác đỏ mặt chặn họng ông Thiện rồi phân bua: “Thế ông .., ông có biết trước đây bà già tui làm gì không .., trước đây bà già tui buôn bán …
Cổng chùa bực mình cao giọng:
- Các ông vừa vừa phải phải thôi chứ, đi chổ khác mà thị phi, ở đây là chốn tôn nghiêm mà …
- Bày đặc tinh vi! _ Hai ông Thiện, Ác đồng thanh sừng cồ: “ Không có tụi tui tả hữu hai bên thì ông có được gọi là cái Cổng chùa không hả?”

Tiếng chuông chợt vang lên …
Từ xa, một đoàn khách đang rộn ràng vào … viếng tự!

MP

P/s: Diêm Vương mời bà mẹ của ông Ác vào chầu rồi mở lại đoạn hội thoại trên cho cụ nghe. Cụ bà móm mém cười:
- Tổ cha hén! Ác gì mà ác từ trong bụng mẹ ác ra .., Ngài nghe thấy rồi đấy, đến mẹ của hén mà hén cũng không tha.


Xem thêm:

- Nhân định và thiên lý
- Khôn khéo ngụy biện lấn át thiên tâm
- Tổ cha tụi bây, chỉ được cái ồn ào
- Quá ẩu hay là sự ngây thơ đầy toan tính

No comments:

Post a Comment