Tuesday, February 19, 2013

Mắc chi mà không chối

(Thằng bé ngủ, tranh thủ tào lao một tí)

Uống cạn nước biển dễ òm nhưng chặn lấp hết các dòng sông, con suối mới khó, vì thế...

Trước Tết, quyết định Thanh tra Chính phủ về sai phạm đất đai tại Đà Nằng vừa đăng tải trên các phương tiện báo đài, ngay lập tức, lãnh đạo Đà Nẵng phản pháo...

Sau Tết, báo chí phản ánh có tình trạng cướp, giành giật hoa xuân trên con đường bông xinh đẹp mang biểu tượng đầy ý nghĩa "rắn hổ mang", nằm bên bờ sông Hàn thơ mộng, ngay lập tức, Đà Nẵng phản hồi là làm gì có chuyện đó...

Tại răng rứa hè? Tại cái kẻ... nào đó mà có ý làm sai, có ý cướp, giật hoa thì bụng dạ kẻ nớ mới hiểu được, biết được .., chứ kẻ nớ chẳng cần cũng chẳng thể lên báo mà này với nọ...

Thôi thì đầu năm, đầu tháng cố gắng sao cho vuông tròn, quá khích lắm thì-là-vì-tại dân Đà Nẵng yêu hoa quá là yêu ... Dân gian thường nói, Quảng Nôm hay cãi .., mà Đà Nẵng thì tách ra chưa được bao lâu, vì "nói được, làm được, ăn được" nên bây chừ ..."chối" cũng được. Thông cảm và dễ hiểu.

Ngạc nhiên nhất vẫn là Hải Dương, bài viết và hình ảnh xác pháo phơi đầy các trang mạng mà lãnh đạo tỉnh này vẫn cứ chối tỉnh bơ... Sau đó, thừa nhận... thì chuyện cũng đã rồi. Một hai ví dụ để rồi liều mình rút ra chân lý mang tầm đương đại, chối được là cứ chối, mắc chi mà không chối.

Nghĩ mà ngưỡng mộ Thủ đô, vài năm trước, chuyện cướp, giật hoa xuân, hoa anh đào ... làm bẩn nước sông Hồng, bôi nhọ vẻ thanh tao người Tràng An, tủi thẹn uy danh ngàn năm văn hiến .., lúc đó chẳng thấy quan chức nào của Hà Nội thanh minh thanh nga gì. Nhưng rồi vội rút ngay lại sự ngưỡng mộ đó, tự cảm thấy xấu hổ cho cái chủ quan của mình khi liên tưởng đến câu chuyện chạy công chức 100 triệu tưởng là như đinh đóng cột, cơ quan công quyền rốt ráo vào cuộc kết quả chẳng tìm ra được con ma nào cả.

Ông Huỳnh Ngọc Sĩ đang lĩnh án tù chung thân. Và hình như, chức sắc thành phố Hồ Chí Minh cũng không mặn mà gì vụ này cho lắm, còn bị can, trước khi ra tòa và sau khi bị kết án vẫn cứ chối.

Chuyện trước đây, hai nữ sinh Hà Giang phải ngồi tù vì tội bán dâm, chủ tịch tỉnh đăng đàn chối đây đẫy. Đến khi đọc blog Trương Duy Nhất mới vỡ lẽ, thì ra ông Nguyễn Trường Tô bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng kỷ luật vì thiếu gương mẫu trong sinh hoạt, sống buông thả, quan hệ không lành mạnh ... Coi như chấm dứt sự nghiệp chính trị của một nhà "khuynh loát" đầy triển vọng.

Mà chàng Nhất này cũng kì lạ, một bạn đọc còm vào blog  mình nhỏ to chuyện tiên sinh chạy dòng chữ vu vơ đại khái là trang "Một góc nhìn khác" không chấp nhận, chứa chấp các lời còm cắt, dán ... ba láp ba sàm nào đó. Khổ thân thế, cứ như mọi khi, không hợp lỗ tai, không vừa con mắt thì cho vào xọt rác, đằng này lại thiệt thà quá.

Cực kì thành kiến với nàng beo, nhưng không thể không phục nàng việc chơi blog, ai thích xem beo thì cứ xem nhưng miễn mô tê răng rứa. Vậy mà khách đông nườm nượp, toàn là thứ dữ, chẳng hạn như Bờ Bờ Cờ, oách chứ bộ! Cần gì phải chối...

(Thôi, thằng bé dậy rồi)

MP

P/s: Hỏi nhỏ bà con cả nước có ai bị mất ví hay điện thoại di động khi đi xem bắn pháo hoa ở Đà Nẵng không?

Xem thêm:
- Đạo đức lớp Một
- Khôn khéo ngụy biện lấn át thiện tâm
- Món hàng mang tên cô gái Việt Nam
- Việt Nam đứng thứ 7 thế giới về nhận kiều hối


No comments:

Post a Comment