Wednesday, October 17, 2012

Cứ tưởng chị là Thánh

Chào mừng bạn đến với Phuocbeo Blog!



Tháng 12/2008, chị Hồng được đề bạt nhiệm vụ cầm trịch báo Thể Thao TP.HCM (cơ quan của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM), thay tổng biên tập Thái Phong Sương đã nghỉ hưu. Theo báo Tuổi Trẻ, chị Hồng cho biết sẽ mời gọi các cây bút có uy tín trong làng báo nhằm tăng cường lực lượng, sẽ phát triển các ấn phẩm khác như: Thể Thao TP.HCM Cuối Tuần tổng hợp các vấn đề thể thao - văn hóa và du lịch, đồng thời cải tiến trang web: www.thethaohcm.com.vn trở thành một tờ báo điện tử. 

Đọc những dòng tin ấy thấy mừng, hy vọng tờ báo ấy sẽ đổi thay, khỏe khoắn hơn, tươi sáng hơn!

Tôi đồng ý giúp hai tờ báo duy trì trong giai đoạn khó khăn và tìm cách để có thể khôi phục được. Ngân hàng Á Châu hỗ trợ mỗi tờ báo 2 tỷ bằng hình thức quảng cáo để có thể duy trì hoạt động trong thời gian tới.
Thế rồi đến ngày hôm nay, đọc bản tin của báo Giáo Dục Việt Nam thì mới chửng hửng, bất ngờ thật. Bài báo ghi lại nội dung bầu Kiên (trước khi bị bắt) tâm sự với báo giới:  “Trong các báo in, có hai tờ báo *** và *** trước đây là những tờ báo rất lớn, số lượng người xem rất đông, bản thân tôi cũng thường xuyên đọc nhưng gần đây gần như không có số lượng phát hành. Tôi đã từng gặp TBT hai tờ báo này, nói là làm thế nào để khôi phục hai tờ báo, làm sao để không phải đóng cửa. Tôi đồng ý giúp hai tờ báo duy trì trong giai đoạn khó khăn và tìm cách để có thể khôi phục được. Ngân hàng Á Châu hỗ trợ mỗi tờ báo 2 tỷ bằng hình thức quảng cáo để có thể duy trì hoạt động trong thời gian tới. Tôi nghĩ rằng TT&VH không cẩn thận đến một ngày nào đấy lại phải gõ cửa tôi, lúc ấy không biết vấn đề sẽ như thế nào.”

Trong clip bầu Kiên có nhắc đến tên chị.

Vậy thì thất vọng quá, tờ báo mà chị cầm trịch gần đây gần như không có số lượng phát hành?

Thế mà cứ mỗi lần ghé qua chốn nương nhờ chút thở than quý hiếm kia, cứ tưởng chị ấy là Thánh!

Và cái anh Kiên tóc bạc kia nữa, cứ nói năng như Thánh!


P/s: Chị cứ cố gắng trở thành Tổng biên tập cho thật giỏi, làm sao cho tờ báo của chị bán chạy như tôm tươi, công chúng yêu mến, quý trọng, nhân viên của chị có thu nhập đều đều bằng chính nghề nghiệp viết lách của mình còn hơn là để mọi người rùng mình mỗi khi thấy chị viết "Nếu Beo là Thủ tướng... "


Xem thêm:
- Sự hài hước mang tên Nguyễn Thế Thịnh

- Quan báo tào lao và công luận "nhao nhao"


No comments:

Post a Comment