Friday, October 5, 2012

Chuyên án thú nhồi bông

Chào mừng bạn đến với Phuocbeo Blog!



Chuyện hai con tê giác tươi xinh từ sa mạc hoang dã được nhập cảnh qua biên giới làm sao thoát khỏi con mắt cú vọ của nhân viên hải quan, an ninh cửa khẩu, nhưng ở đời, đâu phải cái gì biết cũng có thể nói ra được, đâu phải cái gì phạm pháp cũng có thể khởi tố được.., nhưng sẽ là "của" để dành.

Thử hình dung xem...

Những con tê giác kia với nguyên vẹn chiếc sừng trên đầu được người ta mổ bụng, rút ruột, xử lý, sấy khô... rồi nhét đầy bông vào đấy cho nó trở lại với nguyên vóc dáng ban đầu, gọi là thú nhồi bông, dùng để làm vật trang trí. Đó là những hình ảnh đời thường, hay bắt gặp trong những ngôi nhà của người thợ săn, những kẻ lắm tiền, quan chức...


Nó bình thường đến nổi có lần nào đấy, nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo tình cờ phát hiện một con hổ nhồi bông oai vệ trong phòng khách của tiên sinh Trương Duy Nhất mà cũng chẳng thèm ngạc nhiên, cũng chẳng thèm phân biệt hổ thật hay hổ giả.

Vị đại gia kia nói thú nhồi bông là đúng rồi, lăn tăn làm gì cho mệt.

Nhại theo quan điểm của BBC, chiếc sừng tê giác đã từng tồn tại trong nhà tao, nhưng nó thật hay giả không phải là quan điểm của tao.

Chuyên án...


Có những chuyên án bắt đầu từ hai bao cao su đã qua sử dụng khiến thế giới, loài người khinh bỉ... Nhưng có chuyên án bắt đầu từ những con thú nhồi bông mà đến khi hạ hồi phân giải, mọi người mới trầm trồ hiểu ra được cái thâm sâu, diệu kế của người đạo diễn.


Những tên ăn trộm kia thật đặc biệt, và còn đặc biệt hơn nếu có ngày chúng được lên bục danh dự để nhận bằng khen. Thật giả làm gì có thể phân biệt nổi trong thời buổi buôn thần bán thánh này.

Sự "lanh chanh" cố ý của WCS chỉ là phát súng khơi mào bắn vào miếng thịt pháp lý, con thú bị thương mà không cho "chạy chữa" thì sẽ nhiểm trùng, lan rộng ra khắp thân thể...

Bà con hãy chờ xem, rồi sẽ có ngày một số thằng "cận thị" nằm ăn lạc rang, mắt chăm chăm vào tiểu thuyết hình sự "Sừng Tê", thỉnh thoảng lộ vẻ thú vị đắc chí, tay đét vào mông vợ đôm đốp, miệng reo lên: " Tiên sư thằng ăn trộm!"



P/s: "Tiên sư mấy thằng ăn trộm"


Xem thêm:
- Cò truyền thông
- Sao lại là tin đồn
- Cổng chùa thiện ác



No comments:

Post a Comment