Thursday, August 29, 2013

Văn hóa hay là kinh dị hóa?

>> Chuyện con bò và hòn đá cảnh
>> Mối đe dọa từ an ninh mạng
>> Kết luận điều tra vụ quay clip tố CSGT "ăn tiền" (hic, chưa được cung cấp!)
>> Bảo vệ khẩn cấp tàu cổ phát hiện bị đắm ở Quảng Nam
>> Phân khúc đất nền giá rẻ BĐS Đà Nẵng liên tiếp "bung hàng"


Tôi còn nhớ rất nhiều lần tôi phải đi bứt những nhúm nhang khói của những người thiếu hiểu biết về Chăm cắm bừa trong tháp Chăm. Việc đốt nhang khói, đốt hàng mã gây hậu quả cho các viên gạch đỏ ngàn đời của người Chăm làm cháy xém, khói bám đen thui và không thể phục hồi được. Văn hóa người Chăm chỉ đốt đèn cày, trầm hương và những loại vỏ cây có khói nhẹ, thơm trong các nghi thức hành lễ thôi. 

Còn các hình thức hết múa kiểu Tàu rồi lại tuồng chèo, lâu lâu các nhà sư lập dàn cúng trên tháp của người Chăm thì...đáng thương thay cho dân tộc mà trước đây đã từng là một vương quốc thịnh vượng.

Nguồn: Facebook Lữ Thứ




* Theo dòng thời sự:

- “Ngày xưa, mỗi tháng tôi còn đọc vài tờ báo, vài quyển sách chứ những năm gần đây, nói thật tôi không đọc, sách khoa học cũng không chứ đừng nói gì đến báo chí, hoàn toàn không đọc đâu các đồng chí ạ!”
- Đó là ý kiến của >>> ông Lê Khắc Ghi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (Sở VHTTDL) tỉnh Đắk Nông tại cuộc họp liên bộ kiểm tra về chương trình cấp báo, tạp chí cho đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định 2472 của Thủ tướng Chính phủ diễn ra tại trụ sở Ban Dân tộc tỉnh Đắc Nông sáng ngày 23/8 vừa qua.

- "Với những loại ca sĩ có chút giọng nhưng lại cư xử thiếu văn hóa, nói năng… mất dạy như Đàm Vĩnh Hưng thì nên loại bỏ ra khỏi đời sống âm nhạc, giống như một kẻ tội phạm đặc biệt nguy hiểm cần phải loại ra khỏi đời sống xã hội." - Nhà văn >>> Nguyễn Như Phong.

Xem thêm:

- "Người rừng"
- Thỏa thuận tuyệt mật?
- Miễn làm sao nó khỏi đi lính... ?!


No comments:

Post a Comment