Thursday, August 8, 2013

Tại sao lại dựa vào một thứ rất cảm tính như vậy để cấm Bà Tưng?

>> Chính quyền đô thị phải vì dân
>> Tạo thêm khoảng cách giàu nghèo
>> Mỹ Yêu Cầu Trung Quốc Giải Trình Về Nhân Quyền!
>> Người tố cáo vụ 'nhân bản' xét nghiệm động trời (Chúng tôi đã bị ông giám đốc đè nén nhiều quá, độc quyền nhiều quá.)
>> Ngọc Trinh: Không kiếm tiền bằng thân xác (... bằng linh hồn!)
>> 'Bà Tưng' có kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn được không ?


"Căn cứ vào việc “bà Tưng” tung lên mạng những hình ảnh phản cảm, trong khi Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đang thực hiện triệt để việc chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã ra công văn yêu cầu tạm thời ngừng cấp phép cho “bà Tưng” trong tất cả các buổi biểu diễn, ngay cả trong các quán bar."

"Phản cảm" là một khái niệm rất cảm tính, vì thế cho nên nó "phản pháp lý". Điều đáng ngại là những thứ cảm tính như "phản cảm", "trái với thuần phong mỹ tục"... đang xuất hiện đầy rẫy trong các văn bản pháp quy, là căn cứ để người ta đưa ra các lệnh cấm.

----------------------------
Tại sao lại dựa vào một thứ rất cảm tính như vậy để cấm Bà Tưng?


Nguồn: Mít Tờ Đỗ

P/s: ... nơi >>> "CẤM ĐÁI BẬY" thường khai nồng!

- Trên facebook Osin Huy Đức nhận xét: "Quyền cấm một ai đó hành nghề trên cả nước là quyền tư pháp chứ không phải quyền hành chánh. Chỉ có tòa án mới có quyền đưa ra hình phạt bổ sung cấm một người phạm tội hành (một) nghề nào đó. Cục Biểu diễn (và các sở) có thể không cấp phép cho một tiết mục biểu diễn có vi phạm của "Bà Tưng" chứ không thể cấm Bà Tưng biểu diễn những tiết mục không trái với "thuần phong, mỹ tục"."


Xem thêm: 
- Internet và lý tưởng đại đồng
- Internet - Sự bát nháo nếu có chủ yếu là do chính sách lỏng lẻo
- Họ nhân danh cái gì mà nhục mạ người khác như vậy nhỉ?

No comments:

Post a Comment