Tuesday, April 16, 2013

Việt Nam Dân chủ Cộng hòa

>> TPP hay khúc quanh Việt - Mỹ?
>> Hiến pháp, tên nước và chiếc mặt nạ chính trị


Cụ Hồ phát biểu, sau lưng ông cụ là dòng chữ
"Hồ Chủ Tịch Muôn Năm"
Đó là một xứ sở mà người dân sùng bái 1 vị lãnh tụ mắt như sao râu hơi dài cái gì cũng giỏi cái gì cũng đúng-tương tự như lãnh tụ Stalin ở Nga Xô, Kim Nhật Thành ở Bắc Triều tiên, Mao xếnh xáng ở Tung Của, Fidel râu quai nón ở Cuba… - tức là thời kỳ có nạn “sùng bái cá nhân” đối với lãnh tụ, cái mà các bác Nga gọi là культ личности (cult of personality). Dù lãnh tụ có giỏi đến đâu thì sự sùng bái cá nhân đó không có gì chung với 1 xã hội dân chủ mà người ta khát vọng.

Đó là một xứ sở đã tiến hành cuộc cải cách ruộng đất kinh hoàng, không chỉ là 1 sai lầm về chính trị-kinh tế mà còn đảo lộn nhiều luân thường đạo lý ở thôn quê.

Đó là một xứ sở đã can dự vào 1 cuộc chiến tranh, thôi khỏi nói.

Đó là một xứ sở đàn áp văn nghệ tự do, không chỉ Nhân văn Giai phẩm mà mấy anh hát nhạc vàng như Toán xồm cũng bị đánh cho bầm dập.

Đó là 1 đất nước mà người đứng đầu Chính phủ đất nước ấy thừa nhận những yêu sách của Trung Quốc trên biển Đông (công hàm Hoàng Sa của Phạm Văn Đồng).

Đó là 1 đất nước giống Bắc Triều tiên ngày nay vô cùng, nhưng thua Bắc Triều tiên ở 1 điểm, không có tên lửa khủng.

Nước đó, theo em biết, quan chức không tham nhũng lớn. Nhưng người ta ghét tham nhũng ở chỗ tham nhũng làm dân chúng nghèo đi. Chứ nước đó, chẳng ai bảo người dân là giàu có cả. Ti vi tủ lạnh cát sét vân vân là những thứ mà sau này nước đó được bên thua cuộc khai sáng cho, kể từ 1975.

Các bác thích chọn cái tên đó thì chọn, em thiệp.

Nguồn: Cavenui

Xem thêm:
- Hỏi tức là trả lời
- Căn bệnh mãn tính
- Hoan hô VietNamNet
- Cải cách ruộng đất ngược

No comments:

Post a Comment