Friday, August 30, 2013

Thuốc mạnh cho căn bệnh TNGT nông thôn



“Ý thức tham gia giao thông của người dân ở một số nơi còn hạn chế, lực lượng quản lý chủ yếu là UBND và công an xã với số lượng rất mỏng, có nơi lực lượng này vào cuộc chưa thực sự quyết liệt”, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, nói về thực trạng bùng phát tai nạn giao thông nông thôn dịp Tết (Tiền Phong phản ánh ngày 5/2).

Thiếu lực lượng “bọc lót” ở cấp xã

Bộ trưởng đánh giá thế nào về việc TNGT tuy đã giảm, nhưng vẫn còn ở mức cao trong dịp Tết vừa qua?

Có ý kiến cho rằng, việc đi lại ở nông thôn như ngoài vòng pháp luật. Bộ trưởng đánh giá thế nào về nhận định này?

Phát hành trái phiếu xây đường

Lâu nay, Chính phủ tập trung phát triển hạ tầng tại đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ. Khi nào GTNT được quan tâm hơn?

Giải pháp trước mắt và lâu dài để đảm bảo an toàn và phát triển hạ tầng giao thông ở nông thôn là gì, thưa ông?



Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng






Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng



Chính phủ quan tâm phân bổ nguồn vốn trái phiếu để xây dựng đường ô tô về trung tâm xã. Bộ GTVT đã và đang huy động nguồn vốn ODA thông qua dự án nâng cấp đường tỉnh. Các địa phương huy động vốn từ ngân sách địa phương, đóng góp của các tổ chức, cá nhân (bao gồm cả kinh phí và công lao động để xây dựng GTNT). 

Muốn trưởng thôn quan tâm ATGT hơn

Đầu năm 2012, một nông dân viết thư cho Bộ trưởng nói rằng, nếu không còn đứng đầu Bộ GTVT, họ sẽ tín nhiệm Bộ trưởng làm trưởng thôn. Ông nghĩ sao về những tình cảm, kỳ vọng mà người nông dân dành cho mình?

Cảm ơn ông!


No comments:

Post a Comment