Thursday, August 1, 2013

Sao lại cực đoan đến thế hả bác Chênh

>> Nhạy cảm
>> Nước Việt không cần Hiến pháp
>> Có sự hiểu nhầm về Nghị định 72
>> Nhiều đoạn trong Nghị định 72 mơ hồ, dễ gây tranh cãi
>> Trang mạng cá nhân dẫn tin thế nào thì không vi phạm?
>> Nghị định 72: Lại nắm thằng trọc đầu
>> Đưa bài báo lên Facebook không được copy


Một cái Nghị định ra đời nó ảnh hưởng tất tần tật đến mọi mặt xã hội, từ kinh tế, khoa học, chính trị cho đến đời sống văn hóa... của từng người dân, của một đất nước. Thiên hạ, đủ tất cả thành phần đang bàn luận, mổ xẻ để mong muốn làm rõ, hiểu rõ những điều chưa rõ, không rõ của cái Nghị định ấy nhằm mục đích cho nó thông suốt, không bị chết yểu, đi vào thực tiễn lâu dài và đem lại ích lợi, tiến bộ cho người dân, cho đất nước và xa hơn là cho nhân loại...

Thế mà chưa chi bác Chênh lại "tưng tưng" cực đoan cho rằng cái văn bản pháp luật ấy là để giăng bẩy đón lỏng các blogger trong nước. Các blogger mà bác Chênh đã nêu tên ra và chấm chấm chấm thì cũng là những công dân bình thường như trên dưới 90 triệu công dân bình thường khác đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Họ viết blog thì cũng như bao người khác viết blog, có gì khác biệt lắm đâu mà khiến bác Chênh phải suy diễn hay "tự sướng" là những người làm ra Nghị định ấy đã "cân não" tạo nguy hiểm, giăng bẫy đón lỏng chờ lượm những blogger... ?

Thật lòng, thái độ "đối đầu" hay "khiêu khích" ấy là không nên có ở một nhà báo thâm niên, một blogger tạo tiếng vang trong và ngoài nước như bác.

Giả thiết, theo thuyết âm mưu, cái Nghị định ấy có nuôi dưỡng "ác ý" kia thì bằng ngòi bút chuyên nghiệp và cái danh học giả, trí thức của bác, việc cần làm là hóa giải cái "ác ý", cái đối đầu tầm thường mê muội ấy đi. Nói cho cùng, phản biện là để tìm ra chân lý, để đi đến những điều tốt đẹp, những điều tiến bộ... như mục đích và tiêu chí "tự do, dân chủ" mà bác và mọi người đang theo đuổi.

Tục ngữ xứ Quảng có câu:

"Rằng xa: cửa ngõ cũng xa
Rằng gần: Vĩnh Điện, La Qua cũng gần"

Vài lời để gần, viết là để gần, chắc bác Chênh chưa quên câu tục ngữ ấy...

MP

Xem thêm:
- Chuyện con nít
- "Tự do" không thích to thì teo
- Chỗ này vừa tự bị đục bỏ

No comments:

Post a Comment