Friday, August 9, 2013

Lệnh tổng hợp...

>> Màn kịch mới của sở hữu chéo
>> Giá xăng dầu tăng nhanh, giảm chậm!
>> “Cảnh giác với lạm phát ngay từ bây giờ”
>> Báo Tây “chê” giá cả hàng hóa Việt đắt đỏ
>> Cổ phần của bà Nguyễn Thanh Phượng thay đổi
>> 161 cô gái Việt xếp hàng cho 6 người Hàn tuyển… vợ


Định nghĩa: Lệnh tổng hợp là lệnh được tổng hợp từ các lệnh... (Hic)

Nhưng, tổng hợp vốn là một khái niệm tương đối, nó có thể là "đơn tin" trong nội dung truyền đạt này nhưng sẽ là "đa tin" trong một nội dung truyền đạt khác.

Muốn biết nó có phải là "tổng hợp" hay không cần phải "thẩm định" đúng sai. Mà xét đúng hay xét sai một "khái niệm tương đối" lại phụ thuộc quá nhiều vào chủ quan của "thẩm định".

Ông triết học "phe ta" cho rằng "Con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội", nhờ khả năng tổng hợp bẫm sinh có được từ thời ăn lông ở lỗ mà đạt được nhiều thành tựu vĩ đại rực rỡ như bây giờ, đã thế, với khả năng tổng hợp bẫm sinh đó, trước sau gì cũng lên thiên đàng là cái chắc.

Chuyện "nhạy cảm" đã có những người "nhạy cảm" kịp thời xử lý...
Chuyện "vĩ mô" đã có những người "vĩ mô" kịp thời xử lý...

Trong khuôn khổ giới cần lao thấp hèn, những con người rất bình thường đang là "tín đồ" của nhạc, thơ, họa, kiến trúc, y học, thời trang, nấu ăn, du lịch, thiên văn, triết học, Mác... là những cái yêu thích rất bình thường, họ tiếp cận, tìm tòi, sao chép những thông tin hàng ngày mà họ yêu thích đó vào trang mạng cá nhân của mình để dành đọc, nghiên cứu và chia sẻ, trao đổi, bàn luận với những người quan tâm, những người cùng chí hướng, cùng sở thích... Khi cái lệnh tổng hợp được thực thi, những người bình thường kia với những "động tác" thân quen yêu thích kia sẽ "có vấn đề" với... bản quyền tác giả, sao chép toàn bộ bản tin báo chí, và "nguy hiểm" hơn nó cũng là "thông tin tổng hợp" hay "tổng hợp thông tin" tùy theo "lòng từ bi trắc ẩn" của người phán xét.

Muối, đường, tiêu, chanh, hành, tỏi... cũng là tổng hợp...
Xăng, dầu, ga, điện, gạo, bắp... cũng là tổng hợp...
Mũ, giày, quần, áo, vớ... cũng là tổng hợp...
Kịch, tuồng, chèo, cải lương... "trộn" tất cả chúng lại với nhau... là "tổng hợp", và nếu chưa "trộn" thì riêng bản thân chúng đã là mớ "hỗn độn" kinh hoàng rồi!

Mơ hồ sương khói ảo ảnh quá đúng không bà con?
Chờ! Đành chờ... cái "văn bản hướng dẫn" xem nó có khá hơn không, có rõ nghĩa hơn được bao nhiêu không?
Có lẽ sẽ lâu... nhưng lệnh thì phải gọi là lệnh chứ biết gọi cách nào khác hơn được nữa bây chừ!

MP

P/s: ...dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra!
- Trong Luật công nghệ thông tin, trang thông tin điện tử đã được khoanh rất rõ là chỉ những website, tại Điều 4. Giải thích từ ngữ, mục 17, mà hoàn toàn không nhắc tới “blog” hay các trang được lập trên mạng xã hội. Thêm nữa, ngay trong chính NĐ72, trong Điều 3. Giải thích từ ngữ, mục 21 cũng ghi rõ “trang thông tin điện tử”các website, có nghĩa không bao gồm các dạng blog.

Xem thêm:
- Sao chưa ai bị phạt?
- Internet - Sự bát nháo nếu có chủ yếu là do chính sách lỏng lẻo
- Hiểu khái niệm “Trang thông tin điện tử cá nhân” thế nào cho đúng?


No comments:

Post a Comment