Friday, January 17, 2014

Windows XP bị “khai tử” chậm ngày nào đỡ ngày đó

Nhờ sự trợ giúp "nhiệt tình" của Security Essentials, nên người dùng Windows XP có thể được Microsoft bảo hộ đến hết ngày 14/7/2015.

Phần mềm Microsoft Security Essentials sẽ không có sẵn sau tháng 4/2014
Phần mềm Microsoft Security Essentials sẽ không có sẵn sau tháng 4/2014
Bắt đầu từ ngày 8/4/2014, Microsoft sẽ chính thức ngừng phát hành các bản cập nhật phần mềm chống vi rút dành cho Windows XP, nền tảng được lưu hành trên thị trường hơn 10 năm tuổi. Theo đó, để có thể tiếp tục được gã khổng lồ phần mềm bảo hộ, bạn cần cài đặt phần mềm Security Essentials “ngay và luôn”.
Bản cập nhật chống malware này, có thời hạn sử dụng đến ngày 15/4/2015 và sau đó bạn sẽ nhận được thêm một bản thông báo cuối cùng để có thể trụ đến hết ngày 14/7/2015. Nhưng công ty cũng đưa ra thông báo rằng, phần mềm Security Essentials sẽ không có sẵn để người dùng tải về sau tháng 4/2014.
Cụ thể hơn, nếu đang sử dụng Windows XP và muốn nhận được bản cập nhật chống malware thêm 1 năm nữa, người dùng cần phải cài đặt Security Essentials trên máy tính trước tháng 4/2014.
Microsoft khuyến cáo, nếu bạn vẫn muốn tiếp tục trung thành với nền tảng Windows XP sau thời gian gia hạn nêu trên, thì nên tiếp cận với các giải pháp bảo mật khác như: AVG, Avast, Avira, Bitdefender, ESET, F-Secure, G Data hoặc Kaspersky, Sophos và Trend Micro chẳng hạn.

No comments:

Post a Comment