Friday, January 17, 2014

2014 sẽ là năm của các phablet màn hình siêu nét

2014 sẽ là năm của những mẫu phablet với màn hình 6 inch cực nét.

Mới đây, AU Optronics Corp (AUO), nhà sản xuất tấm nền màn hình (panel) của Đài Loan, đã chính thức công bố việc sản xuất đại trà các tấm panel có kích thước 6 inch, dành cho các mẫu phablet trong năm nay. Tiến trình chế tạo này, đã được khởi công vào cuối năm ngoái.
2014 sẽ là năm của những mẫu phablet với màn hình 6 inch cực nét
2014 sẽ là năm của những mẫu phablet với màn hình 6 inch cực nét
Được biết, panel này sẽ có độ phân giải WQHD (2560 × 1440 pixels), kết hợp cùng mật độ điểm ảnh chạm ngưỡng 500 ppi (pixel per inch) và viền màn hình “có như không” chỉ 0,9 mm mà thôi. Những con số ấn tượng này, đã thay nhau góp mặt trênsiêu mẫu Vivo Xplay 3S được trình làng vào cuối năm ngoái.
AUO cũng cho biết thêm, quy trình sản xuất panel này đều dựa trên dây chuyền LTPS (Low-Temperature Poly-Silicon). So với công nghệ a-Si thường được dùng để sản xuất màn hình LCD, LTPS sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn như viền siêu mỏng và mức độ tiếp nhận ánh sáng tốt hơn rất nhiều.
Theo đó, panel này còn được giao phó cho công nghệ AHVA (Advanced Hyper-Viewing Angle) giúp mang lại góc nhìn rộng theo cả phương ngang lẫn phương dọc. Thậm chí, nó còn có thể được ứng dụng rộng rãi để chế tạo cả màn hình OLED.
AUO và tầm nhìn tương lai: Trong việc đáp ứng các xu hướng màn hình độ phân giải cao cho các dòng smartphone, phablet và màn hình lớn hơn, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới ở công nghệ lẫn sản phẩm khác biệt.
Cho đến nay, Công ty đã có được một vị thế nhất định ở thị trường Trung Quốc trong phân khúc smartphone trung, cao cấp và đang muốn hướng ra các quốc gia khác để trở thành một thương hiệu lớn trên phạm vi toàn cầu. AUO sẽ tiếp tục tăng cường khả năng R & D và phát triển các sản phẩm giá trị gia tăng cao để đáp ứng hầu hết các nhu cầu đa dạng hóa của khách hàng.

No comments:

Post a Comment