Monday, October 28, 2013

Sony Xperia Z Ultra: ứng dụng trên phablet

Sony Xperia Z Ultra hoạt động trên Android 4.2.2 Jelly Bean và bạn có thể nhận được bản cập nhật Android 4.3 nhưng nó chỉ có thể dừng lại tại những gì mà chúng ta đã được trải nghiệm qua Xperia Z1 và Xperia Z. Tuy nhiên Sony đã có sự thay đổi về giao diện người dùng được cải thiện thể hiện qua trực giác nhạy bén và cái nhìn đầy phong cách.

Xperia Z Ultra cung cấp các ứng dụng cơ bản tương tự như trên Xperia Z và Z1 đồng thời là một tập hợp đầy đủ các ứng dụng hữu ích khác. Tại một đầu quang phổ bạn có đầy đủ các ứng dụng như Walkman, Album (Kho ảnh) và ứng dụng Phim. Tại đầu còn lại là các ứng dụng khác như PlayStation Mobile, Sony Select, Social Life và dịch vụ ứng dụng Xperia Privilege.

Hiệu suất

Xperia Z Ultra đã được Sony ưu đãi sử dụng những linh kiện, thiết bị mạnh nhất hiện nay gồm: CPU 2.2GHz Qualcomm Snapdragon 800 quad-core,  thanh RAM 2GB of và một GPU Adreno 330 GPU. Điều khiển màn hình chính rất mượt mà và thoải mái, trình duyệt web nhanh chóng, xem video dễ dàng và không quá khó khăn khi xử lý game với các yêu cầu đồ họa cao.

Các tiêu chuẩn đã được thiết lập mới với Xperia Z Ultra. Trong trình duyệt Peacekeeper chuẩn, Z Ultra đã gây ấn tượng với 789 chỉ xếp sau iPhone 5 (907) và iPad thế hệ thứ 4 (951). Hoạt động trên chuẩn 3D Mark Ice Storm, Z Ultra cũng đã nâng lên mức 16770 trong khi đó Samsung Galaxy S4  là 17732. Geekbench 3 đa nhân đã chạm mức 2523 điểm vượt hơn hẳn so với Galaxy S4 (2076).

 

Sony Xperia Z Ultra – Chất lượng Camera

Trong khi bạn gặp khó khăn đối với việc chụp ảnh hay tạo kiểu chụp hình với bạn cùng Xperia Z1 thì ngược lại bạn đang sở hữu một máy chụp hình 8-megapixel trong Xperia Z Ultra, sử dụng công nghệ cảm ứng hình ảnh Exmor RS và ống kính kỹ thuật số 16x.

Thêm vào đó là một camera 2-megapixel ở phía trước và cả hai máy quay đều có khả năng quay video full HD. Đối với Galaxy Mega 6.3 có một máy quay 1.9-megapixel phía trước và một cảm biến hình ảnh 8-megapixel với ống kính có  độ mở  f/2.6.

Ứng dụng chụp ảnh trên Xperia Z Ultra

Cũng giống như đối với Z và Z1, Ultra sử dụng camera UI với các ứng dụng được thiết lập trên màn hình. Trong khi bị khuyết đi Social Live thì Ultra Z được tăng cường thêm Info Eye, và rất nhiều chế độ chụp ảnh khác để khuấy động sự sáng tạo của người dùng bao gồm chế độ Burst, quét toàn ảnh, HDR và một vài điều đặc biệt khác như hình ảnh từ thực phẩm.

Chụp ảnh trong chế độ HDR và độ phân giải 8-megapixel

Bạn không nên quá mong đợi vào  Z1 hoặc Nokia Lumia 1020 về những hình ảnh kia. Khả năng tái tạo hình ảnh cực kì gây ấn tượng và bạn thể chụp ảnh rất tốt, tuy nhiên đó không hẳn là những bức ảnh xuất sắc dù đã ở trong điều kiện đủ độ sáng.

Sau khi tải ảnh về máy tính và xem kĩ, bạn có thể nhận ra các chấm lỗi. Thậm chí khi chụp ảnh vào ban ngày, mọi thứ vẫn có thể trông thật ảm đạm. HDR giúp nâng cao hình ảnh nhưng toàn bộ khung cảnh không hề bị bóp méo. Và khi bạn cần cái nhìn gần hơn, chế độ marco có thể tạo ra điều ngạc nhiên, cung cấp tới mức độ chi tiết nhất.

Việc thiếu đi đèn flash cũng được coi là một khiếm khuyết đáng kể khi chụp hình trong điều kiện thiếu sáng. Tất nhiên màu sắc vẫn có thể được đảm bảo tuy nhiên hình ảnh có thể bị mờ và nếu phóng to sẽ nhận ra những thiếu sót về chất lượng ảnh.


Chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu với ống kính kỹ thuật số 16x digital và độ phân giải 8-megapixel. Máy quay phía trước cũng mắc những vấn đề tương tự với ánh sáng nhưng vẫn đảm bảo được hiệu suất với các cuộc gọi video và chân dung tự chụp. Điểm đáng ghi nhận đó là chính bạn cũng có thể tự mình quay những video Full HD.

 Camera chính có thể ghi lại video Full HD 1080p với tỉ lệ 16:9 tuy nhiên không hỗ trợ HDR. Bên cạnh đó, cho dù bạn đang quay phim tại bãi biển hay các sự kiện thể thao, bạn vẫn có hàng loạt các chế độ quay khác nhau và bạn chỉ việc chỉnh sửa cài đặt một chút mà thôi. Video sẽ có chất lượng tốt và độ phân giải cao tương tự như với Xperia Z và Z1.

Tuổi thọ pin

Sony Xperia Z Ultra sử dụng siêu pin với 3,050 mAh nhó hơn Mega 6.3 (3,200 mAh). Tuy nhiên bạn vẫn có những chế độ quản lý điện năng đặc biệt là STAMINA đễ giữ Z Ultra hoạt động.

Sony tuyên bố Z Ultra có thể hoạt động suốt 8 tiếng và trong điều kiện đặt biệt như ghép video với độ sáng tối đa Z Ultra vẫn có khả năng hoạt động suốt 5-6 tiếng và trong điều kiện bình thường là 7- 8 tiếng. Và bạn cũng cần khởi động chế độ Stamina để sử dụng trong suốt một ngày.

Về tốc độ sạc pin, bộ chuyển đổi năng lượng cần mất khoảng 30 phút để tăng lên khoảng 10% nhưng pin sẽ nhanh chóng dảm đi nếu bạn sử dụng Twitter hoặc đơn giản là trình duyệt web. Xem phim trực tuyến ngay trên màn hình cũng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Mọi thứ đều ổn nếu chỉ trong một ngày nhưng về lâu dài bạn nên chú ý với những hoạt động trong ngày của máy.

Chất lượng cuộc gọi và âm thanh.

Một khi bạn đã vượt qua được sự bối rối khi nhận cuộc gọi từ một chiếc điện thoai trông như một máy tính bảng thì Sony cũng đã đưa vào hàng loạt các tính năng để đảm bảo chất lượng của các cuộc gọi. Một chiếc mic thứ hai và âm thanh có tác dụng giảm tiếng ồn và cải thiện rõ rệt chất lượng âm thanh.

Trải nghiệm về các cuộc gọi cũng tương tự như đối với Xperia Z, công nghệ HD có thể giúp loại bỏ tiếng ôn nhưng đồng thời khiến âm thanh trở nên rỗng và đôi khi ngắt quãng.

Về bộ phận loa, chúng ta cũng đã đề cập sự bất tiện về vị trí đặt loa khi xem video và trong chế độ phong cảnh.

Đó là một loa rất nhỏ, ClearAudio và xLoud của Sony, công nghệ âm thanh với mục tiêu cải thiện rõ rệt về chất lượng hội thoại nhưng lại thiếu ấm áp và độ phong phú lý tưởng của âm thanh cho việc xem phim. Và việc tốt nhất bạn nên làm đó là sử dụng tai nghe.

Tôi có nên mua Sony Xperia Z Ultra?

Nếu bạn thật sự quan tâm đến những chiếc điện thoại với kích thước như thế này thì Z Ultra chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây chính là đối thủ đích thực của Samsung Galaxy Mega 6.3 (£449). Còn siêu phẩm Galaxy S4  dường như lại không tạo được ấn tượng với kỹ thuật cũ và vấn đề trong hiệu suất.

Xpera Z Ultra thực sự không quá mắc. Điều chắc chắn là Z Ultra đã vượt trội hơn hẳn Mega với ánh sáng, màu sắc màn hình và hiệu suất hoạt động. Chỉ một vài điều thất vọng đó chính là một số tính năng đã quá tận dụng màn hình lớn, sự bực dọc đối với hỗ trợ đầu vào nhưng  Z Ultra đã lấy lại được điểm ưu với chất lượng camera.

Bạn nên kiểm soát việc sử dụng điện thoại để đảm bảo pin có thể giúp máy hoạt động tốt. Nếu như bạn thực sự nghĩ đến một chiếc điện thoại “lớn” và không lo lắng là để nó vừa túi hay không, sử dụng bằng một tay và màn hình cực lớn, thì chúng tôi khuyên bạn đừng nghĩ đến Galaxy Note 3.

Xperia Z Ultra chính là một chiếc điện thoại “khủng”, với hiệu suất định để sử dụng thay vì nằm trong túi.

No comments:

Post a Comment