Monday, October 28, 2013

PS4 bổ sung tính năng xem đĩa Blu-ray và DVD

Phiên bản cập nhật hệ thống 1.50 cho PS4 sẽ được chính thức tung ra cùng thời điểm ra mắt console tại Bắc Mỹ vào ngày 15/11 tới đây.

Ngoài việc bổ sung tính năng xem Blu-ray hay DVD, bản cập nhật này cũng sẽ bổ sung thêm một loạt các tinh năng khác dành cho console của mình.

Bổ sung những tính năng cơ bản

 



Trong số các tính năng được bổ sung có cả tính năng Remote Play, tính năng cho phép game thủ chơi online game PS4 trên PS Vita thông qua Wi-fi và cả tính năng Second Screen cho các game PS4 liên kết PS Vita hoặc PlayStation App trên các thiết bị di động.

Bản cập nhật cũng sẽ bổ sung tính năng cho phép người chơi lưu lại và tải lên những hình ảnh hoặc gameplay trong game.

Tuy nhiên đó không phải là tất cả, Sony sẽ cũng đồng thời giới thiệu về trò chơi trực tuyến, những trò chơi mà nhiều người dùng có thể đăng nhập cùng lúc, công cụ trò chuyện voice chat khi chơi cùng bạn bè, hệ thống nhận diện khuôn mặt và các lệnh bằng giọng nói thông qua camera của PlayStation, và Sony Music Unlimited cho việc phát nhạc nền.

Cuối cùng, người chơi sẽ không thể chơi những game online ở chế độ multiplayer cho tới khi cài đặt bản cập nhật cho thiết bị.

Hành động khó hiểu của Sony


Rất nhiều người chơi sẽ nghĩ rằng những tính năng trên đáng lẽ phải được tích hợp theo máy khi được bán ra, và việc bổ sung chúng thông qua một bản cập nhật dung lượng lớn là một ý tưởng tồi khi người dùng phải bỏ thêm một khoảng thời gian không nhỏ đợi bản cập nhật và tiến hành cài đặt cho máy để sử dụng hết các tính năng.

Tuy nhiên, có khả năng Sony sẽ tung ra bản cập nhật trước ngày phát hành PS4 và người dùng có thể download sẵn bản cập nhật về USB, rồi sau đó cập nhật khi mua thiết bị vào ngày 15 tới đây.

Trong khi đó, Sony đã tiết lộ một số tính năng PS4, như tính năng "suspend/resume" mà thực chất là một chế độ ngủ (sleep) cho hệ thống, để người chơi có thể tiếp tục trò chơi của mình ngay lập tức.
Sony cũng hứa sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết hơn vào thời gian tới.

No comments:

Post a Comment