Monday, October 28, 2013

Đánh giá iPad Air – Siêu phẩm máy tính bảng 9.7-inch mỏng nhất hiện nay

Vừa qua Apple đã tung ra sản phẩm iPad thế hệ thứ 5 của mình, trái với dự kiến sản phẩm này sẽ mang tên gọi iPad Air (chứ không phải iPad 5). Đúng với tên gọi của mình, phiên bản mới này sẽ được thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn và cũng tích hợp một bộ xử lý mạnh mẽ hơn. Với kích thước 9.7-inch sản phẩm mới này sẽ hỗ trợ những công nghệ mới nhất để ra tăng hiệu suất làm việc đồng thời cũng sử dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng. Mặc dù vậy sản phẩm này cũng không được trang bị nhiều tính năng như chúng tôi đã mong muốn.

Trong thực tế, Apple đã đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội để làm khách hàng ấn tượng hơn khi tung ra sản phẩm mới này. Đối với chúng tôi, có lẽ một máy tính bảng có màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn, máy ảnh cao cấp hơn hoặc nhiều tính năng tương tự laptop hơn sẽ làm chúng tôi ấn tượng hơn. Ít nhất, Apple cũng nên tạo ra nhiều điể, khác biệt hơn giống như họ đã làm với phiên bản màu vàng và tính năng cảm biến vân tay của iPhone 5S. Ngoài ra sản phẩm này cũng chỉ giữ nguyên kích thước tương tự như dòng iPad năm ngoái và có bề ngoài không khác nhiều lắm so với iPad mini.

 

Thiết kế và cảm giác khi cầm trên tay

Cảm giác đầu tiên khi cầm sản phẩm này đó là nó có một thiết kế thon gọn và nhẹ hơn so với những gì tôi nghĩ. Thực tế khi đo đạc qua máy nó nhẹ hơn phiên bản iPad 4 tới 144g và chỉ mỏng 7.5mm trái ngược so với độ dày 9.4mm của người tiền nhiệm. Vỏ máy cũng hẹp hơn rất nhiều làm giảm kích thước tổng thể của máy. Apple cũng đã thiết kế lại phần cứng cho nó khiến nó trở nên nhẹ hơn bao giờ hết.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về iPad Air đó là: nó giống như một phiên bản iPhone 5S trong dòng sản phẩm iPad với các thiết kế khá tinh tế và hiệu năng tổng thể được cải thiện.

 

Hiệu suất và các phần cứng khác

Máy được trang bị chip A7 mới có hiệu năng cao gấp 8 lần phiên bản cũ. Đây cũng là sản phẩm chip 64-bit được trang bị trên iPhone 5S. Hơn nữa sản phẩm mới này cũng được đi kèm với chip Coprocessor M7 hỗ trợ xử lý đồ họa và có thể có hiệu suất xử lý gấp đôi so với phiên bản trước đó.

Về mặt đồ họa, iPad Air có hiệu suất nhanh hơn 72 lần so với iPad ban đầu, tuy nhiên đây cũng chưa hẳn là một con số ấn tượng nhất là khi đem so sánh với các sản phẩm hàng đầu hiện nay.

Về mặt kết nối, sản phẩm mới này đang tạm thời chỉ có phiên bản Wi-Fi, máy cũng hỗ trợ công nghệ MIMO (công nghệ không dây được sử dụng trên máy bay) và nó cũng hỗ trợ wifi 802.11 n/ac.

Khả năng chụp ảnh của máy cũng không được ấn tượng lắm, khi mặt sau chỉ được trang bị camera iSight 5-megapixel giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Ở mặt trước nó cũng được trang bị một camera FaceTime HD với độ phân giải cao cấp hơn. Một micro kép cũng giúp bạn thu được những âm thanh chất lượng cao hơn hỗ trợ gọi thoại video khá tốt.

Theo nhà sản xuất thời lượng pin của máy có thể lên đến 10 tiếng sử dụng hỗn hợp, nhưng trong thực tế chúng tôi chỉ sử dụng được trong khoảng 8 tiếng. Về mặt phần mềm, các ứng dụng gốc của Apple vẫn được giữ lại và nâng cấp lên trong phiên bản iOS 7 như iPhoto, iMove, Keynote và GarageBand.

iPad Air và iPad Mini 2 bạn nên mua sản phẩm nào?

iPad Mini 2 cũng là một sản phẩm mới được ra mắt vào hôm vừa qua nó có thiết kế tương tự iPad Mini nhưng được nâng cấp cao hơn về mặt phần cứng và phần mềm.
Với iPad Air, đây chắc chắn sẽ là một sản phẩm hot nhất trong năm nay và tôi nghĩ rằng đa phần mọi người sẽ bỏ thêm 100 USD để trải nghiệm phiên bản mới với màn hình lớn hơn này.

Giá cả và thời gian phát hành

Giống như các mô hình trước đây, iPad Air sẽ bao gồm 2 tính năng là bản Wi-Fi và bản di động có hỗ trợ LTE. Các sản phẩm mới này sẽ được ra mắt vào đầu tháng 11 tới với màu bạc và màu trắng. Giá khởi điểm của nó sẽ trong khoảng 499 USD cho phiên bản di động 16GB và 629USD cho phiên bản di động.

No comments:

Post a Comment